Đường dẫn truy cập

Đà Nẵng phạt cửa hàng 'cấm cửa' người Việt, chỉ tiếp khách Trung Quốc


Bảng ghi ở Showroom H.A Cao su Thiên nhiên của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân bằng tiếng Trung.
Bảng ghi ở Showroom H.A Cao su Thiên nhiên của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân bằng tiếng Trung.

Chính quyền thành phố Đà Nẵng hôm thứ Năm (24/12) vừa ra quyết định xử phạt cửa hàng được cho là ‘cấm cửa’ người Việt và chỉ tiếp khách hàng Trung Quốc.

Showroom H.A Cao su Thiên nhiên của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân vừa bị Chi cục Quản lý Thị trường Đà Nẵng phạt 15 triệu đồng và bị yêu cầu phải mở cửa đón tất cả khách hàng chứ không chỉ khách đoàn Trung Quốc.

Trước đó, báo Infonet đưa tin từ phản ánh của người dân cho biết showroon H.A Cao su Thiên nhiên đã cấm tuyệt đối người Việt vào xem hay mua hàng, thậm chí chỉ cần đứng bên ngoài cũng bị bảo vệ yêu cầu đi chỗ khác, trong khi showroom chỉ tiếp khách đoàn từ Trung Quốc.

Ngoài ra, một cửa hàng khác là Shop Sao Đại Hàn ở Đà Nẵng cũng bị tố cáo chỉ phục vụ khách Hàn Quốc và “cấm cửa” khách Việt.

Trả lời báo Tri Thức Trẻ hôm 23/12, Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho rằng doanh nghiệp chỉ bán hàng cho người Trung Quốc hay Hàn Quốc là “không thể chấp nhận được” và khẳng định “Đà Nẵng không cần những doanh nghiệp như thế”.

Cửa hàng Sao Đại Hàn cũng bị xử phạt 4,8 triệu đồng trong ngày 24/12.
Cả hai cửa hàng trên đều bị xử phạt vì các hành vi liên quan đến nhãn mác và niêm yết giá.

Thành phố Đà Nẵng gần đây bị chú ý đặc biệt sau khi báo chí đưa tin về việc người Trung Quốc núp bóng dân địa phương mua hàng trăm lô đất ở các khu vực “nhạy cảm”. Nhiều người cho rằng việc bán đất cho người Trung Quốc ở tuyến ven biển là “quá nguy hiểm”.

Trung tuần tháng 11, báo chí tiếp tục phản ánh việc Đà Nẵng cấp phép cho 300 lao động Trung Quốc vào làm việc ở “vùng nhạy cảm”.

Trong khi đó, chính quyền Đà Nẵng nói “gặp khó khăn” trong việc quản lý người nước ngoài trên địa bàn vì có tình trạng nhiều người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua đường du lịch, sau đó ở lại địa phương làm việc, và bản thân nhiều người dân Đà Nẵng đã “tiếp tay” bằng cách đứng ra mua hàng loạt các lô đất cho người Trung Quốc.

Theo Trí Thức Trẻ, Dân Trí, Infonet, Pháp Luật TP.HCM.

Đà Nẵng phạt cửa hàng 'cấm cửa' người Việt, chỉ tiếp khách TQ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:49 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG