Đường dẫn truy cập

Phát hiện hàng trăm thi thể bên ngoài thủ đô Syria


Thường dân bên ngoài một tòa nhà bị trúng đạn pháo kích từ các lực lượng chính phủ Syria ở phía bắc thành phố Aleppo, ngày 25/8/2012
Thường dân bên ngoài một tòa nhà bị trúng đạn pháo kích từ các lực lượng chính phủ Syria ở phía bắc thành phố Aleppo, ngày 25/8/2012
Một nhóm theo dõi tình hình Syria nói hàng trăm người đã bị sát hại trên khắp Syria trong ngày hôm qua.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London nói rằng tổng cộng số tử vong trong ngày hôm qua là 370 người.

Các nhà tranh đấu nói gần 200 thi thể đã được tìm thấy ở Daraya, gần thủ đô Damascus.

Con số những xác chết tại Daraya và chi tiết về họ chết vào lúc nào không thể được kiểm chứng một cách độc lập. Tuy nhiên, các hình ảnh video mà tin cho hay xuất phát từ Daraya cho thấy con số nạn nhân rất đông.

Các lực lượng quân đội Syria đã thực hiện một chiến dịch càn quét 5 ngày chống thành phần nổi dậy trong thị trấn này.

Một ký giả của VOA chuyên theo dõi tình hình Syria cho biết vụ bạo động đã trở nên có tính chất tàn bạo và ghê rợn hơn, nhưng phe nổi dậy khó chuyển hình ảnh và thông tin ra nước ngoài vì dịch vụ internet bị cắt ở hầu hết các khu vực và họ có ít hoặc không có điện để nạp điện cho các thiết bị điện tử.

Các cường quốc Tây phương hối thúc ông Assad từ chức, nhưng nhà lãnh đạo Syria tiếp tục được Iran ủng hộ. Hôm thứ bảy 25/8, một phái đoàn Iran đã đến thăm các nhà lập pháp Syria ở Damascus để tái khẳng định sự hậu thuẫn của Tehran.

Các hình ảnh mới nhất từ Syria

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG