Đường dẫn truy cập

Triển vọng khá hơn về kinh tế Mỹ


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Janiet Yellen
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Janiet Yellen
Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã kết luận rằng hầu hết các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ có khả năng chịu đựng một cuộc suy thoái kinh tế trầm trọng.

Cục Dự Trữ Liên bang nói rằng 29 trong số 30 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ - ngoại trừ một ngân hàng khu vực ở miền Tây Hoa Kỳ - có đủ tài chánh trong tay để có thể chống chọi với một cuộc suy thoái, đi kèm với một tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt, các chỉ số chứng khoán chủ yếu của Mỹ tuột dốc gần 50%, và giá nhà sụt giảm mạnh.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nói một cuộc khảo sát thường niên, xem xét các ngân hàng cho thấy có cải thiện rộng rãi về vị thế tài chính của các định chế này từ sau cuộc suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ cách đây 5 năm, được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong vòng 7 thập niên.

Giới phân tích nói triển vọng tốt hơn cho các ngân hàng sẽ cho phép họ một lần nữa có thể trả tiền lãi cho các cổ đông, lần đầu trong mấy năm qua.

Kết quả một cuộc khảo sát về mức lợi nhuận cho thấy 6 ngân hàng lớn nhất thu về 76 triệu tiền lời hồi năm ngoái, gần với mức tổng lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, tính chung cho các ngân hàng.

Trong khi đó, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch xếp hạng tín dụng của Mỹ là AAA, với triển vọng kinh tế ổn định cho Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG