Đường dẫn truy cập

Trẻ em vùng nông thôn Bắc Triều Tiên bị suy dinh dưỡng


Trẻ em Bắc Triều Tiên ăn trưa tại trường mẫu giáo nhà nước ở quận Taedong, ở phía nam tỉnh Pyongan, Bắc Triều Tiên, ngày 18/7/2005.
Trẻ em Bắc Triều Tiên ăn trưa tại trường mẫu giáo nhà nước ở quận Taedong, ở phía nam tỉnh Pyongan, Bắc Triều Tiên, ngày 18/7/2005.

Khoảng một trong bốn trẻ em ở vùng nông thôn Bắc Triều Tiên bị thiếu cân, theo một báo cáo mới của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc.

Trong bản báo cáo Tình trạng Lương thực và Nông nghiệp 2015, cơ quan của Liên Hiệp Quốc ước tính khoảng hơn 26% trẻ em ở vùng nông thôn của Bắc Triều Tiên bị thiếu cân.

Báo cáo cũng ước tính số trẻ em suy dinh dưỡng ở những vùng nông thôn của đất nước cộng sản này nhiều gấp đôi so với ở những thành phố của Bắc Triều Tiên.

Andre Croppenstedt, nhà nghiên cứu của FAO và là tác giả của báo cáo năm nay, nói với VOA rằng tình trạng dinh dưỡng của trẻ em nông thôn kém hơn so với trẻ em thành thị là khá phổ biến. Ông nói thêm rằng cách biệt lớn hơn ở Bắc Triều Tiên.

"Tỉ lệ trẻ em thiếu cân ở khu vực nông thôn cao hơn nhiều so với ở những khu vực đô thị là chuyện bình thường. Có lẽ nó lớn hơn một chút so với bình thường," ông Croppenstedt nói.

Tỉ lệ của Bắc Triều Tiên cao thứ 24 trong số 123 nước đang phát triển có thu nhập thấp. So với các nước Đông Á, tỉ lệ của Bắc Triều Tiên xếp thứ năm sau Đông Timor, Campuchia, Papua New Guinea, và Lào.

Bắc Triều Tiên thường xuyên bị thiếu lương thực trong 25 năm qua, trong đó có một nạn đói vào những năm 1990.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG