Đường dẫn truy cập

Trang mạng của Malaysia Airlines bị tin tặc tấn công


Màn hình máy tính hiển thị trang web của Malaysia Airlines bị tin tặc tấn công tại một quán cà phê ở Petaling Jaya, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 26/1/2015.
Màn hình máy tính hiển thị trang web của Malaysia Airlines bị tin tặc tấn công tại một quán cà phê ở Petaling Jaya, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 26/1/2015.

Trang mạng chính thức của Hãng Hàng không Malaysia bị tấn công bởi một nhóm tự nhận là ủng hộ tổ chức Nhà Nước Hồi giáo, ISIS.

Trang mạng của hãng hàng không Malaysia đã bị thay đổi, thoạt tiên xuất hiện thông điệp “Chuyến bay 404 - Chưa tìm ra máy bay”, rồi sau đó “Bị Vương quốc Hồi giáo Ảo tấn công”, cùng với một bức ảnh của một siêu phản lực cơ Airbus A380 của hãng hàng không này. Trên thanh trình duyệt cũng hiện ra dòng chữ “ISIS sẽ chiến thắng”.

Trang nhà của Malaysia Airlines sau đó đổi nền sang màu đen với hình ảnh một con thằn lằn đội mũ cao và đeo kính một mắt.

Thông điệp liên hệ tới Nhà Nước Hồi giáo biến mất và tuyên bố nhận trách nhiệm đổi sang cho “Đội Thàn lằn/ Vương quốc Hồi giáo Ảo Chính thức”, cùng với nối kết dẫn tới trang Twitter của nhóm này.

Hãng Hàng không Malaysia đang tìm cách phục hồi sau hai thảm hoạ hồi năm ngoái, kể cả vụ mất tích của chuyến bay 370 trên biển Thái Bình, và vụ chuyến bay 17 bị bắn rơi trên vùng trời Ukraine.

Hãng Hàng không Malaysia đã ra thông báo xác nhận trang mạng của họ bị tấn công, nhưng mô tả đây chỉ là một “trục trặc tạm thời”, không ảnh hưởng tới việc khách hàng đặt mua vé.

Đội Thằn Lằn năm ngoái cũng lên tiếng nhận trách nhiệm đã thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào mạng lưới PlaySation trên mạng của công ty Sony và trang mạng Xbox của công ty Microsoft.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG