Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ khuyến cáo về tình hình nhân đạo tại Syria


Những người dân Syria vừa đến được trại một tị nạn ở Jordan, gần biên giới Syria
Những người dân Syria vừa đến được trại một tị nạn ở Jordan, gần biên giới Syria
Tổng Thư Ký Ban Ki-moon dự tính nói với Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc rằng tình hình nhân đạo tại Syria đang rất nghiêm trọng và ngày càng xấu đi.

Lên tiếng trước Đại Hội Đồng hôm thứ Ba, Tổng Thư Ký Ban cho biết sẽ kêu gọi quốc tế đóng góp thêm để tài trợ cho các nỗ lực cứu trợ của Liên Hiệp Quốc ở Syria và các nước láng giềng đang cấp nơi tạm trú cho người tị nạn Syria.

Một phát ngôn viên của ông Ban Ki Moon nói rằng ông Tổng thư ký hiểu rằng đây là thời buổi kiệm ước trên thế giới, nhưng cũng chính là thời gian khi nhu cầu nhân đạo tăng cao.

Liên Hiệp Quốc nói trong tháng 8 vừa rồi, 100.000 người Syria đã rời bỏ đất nước chạy đi lánh nạn. Đây là con số hàng tháng cao nhất kể từ khi tranh chấp bắt đầu hồi năm ngoái.

Phát ngôn viên của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc Melissa Fleming nói có 235.000 người Syria đang sống tại các trại tị nạn ở Jordan, Iraq, Libăng và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên các giới chức nói con số những người tị nạn thực sự có thể còn cao hơn vì không phải ai cũng ghi danh với nhà cầm quyền trong trại.

Cũng trong ngày thứ Ba, truyền hình Syria loan tin Tổng thống Bashar al-Assad tuyên bố ủng hộ việc làm của Hội Chữ thập đỏ quốc tế tại Syria, với điều kiện là hội giữ tính “vô tư và độc lập.”

Tổng thống Assad đã gặp người dứng đầu Hội Chữ thập đỏ quốc tế Peter Maurer tại Damacus.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG