Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine, Nga cùng dự hội nghị thượng đỉnh tuần sau


Dân Ukraine đi bộ qua biên giới Nga trong vùng Rostov, để trở lại Ukraine 19/8/14
Dân Ukraine đi bộ qua biên giới Nga trong vùng Rostov, để trở lại Ukraine 19/8/14

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ tham dự một cuộc họp vào tuần sau với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

Văn phòng của ông Poroshenko mô tả hội nghị thượng đỉnh ngày 26 tháng 8 tại Belarus là một nỗ lực nhằm "ổn định tình hình ở Ukraine." Ông Valery Chaly, phụ tá cấp cao của ông Poroshenko, cho biết các cuộc hội đàm sẽ bao gồm việc mở rộng quan hệ kinh tế của Ukraine với Liên minh châu Âu và an ninh năng lượng.

Tuy nhiên, thông cáo của Điện Kremlin cho biết một số cuộc họp sẽ diễn ra tại hội nghị này nhưng không nói liệu ông Putin và ông Poroshenko sẽ hội kiến hay không.

Hai nhà lãnh đạo sẽ xuất hiện trong cùng một phòng họp lần đầu tiên kể từ cuộc gặp ngắn ngủi tại Pháp vào tháng 6, và mở ra khả năng đàm phán trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi phiến quân thân Nga phát động cuộc nổi dậy ở phía đông vào tháng Tư.

Loan báo hôm thứ Ba được đưa ra khi quân đội Ukraine dồn ép tấn công hai thành phố chủ chốt nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân ở miền đông nói tiếng Nga của Ukraine.

Tin tức cho hay những trận chiến trên đường phố diễn ra ở Luhansk, nơi mà chính quyền Ukraine cho biết ít nhất 15 dân thường chạy khỏi thành phố trong đoàn người tị nạn đã bị thiệt mạng vì trúng pháo của quân nổi dậy, hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG