Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria ra tranh cử nhiệm kỳ ba


Tổng thống Syria Bashar al-Assad trò chuyện với cư dân trong chuyến thăm làng Ein al-Tinah, đông bắc Damascus, ngày 20/4/2014.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad trò chuyện với cư dân trong chuyến thăm làng Ein al-Tinah, đông bắc Damascus, ngày 20/4/2014.
Tổng thống đang bị chỉ trích của Syria, ông Bashar al-Assad, sẽ ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ ba, kéo dài 7 năm. Chủ tịch Quốc hội nước này đã thông báo như vậy trên truyền hình ngày hôm nay.

Tuần trước, các ứng cử viên bắt đầu đăng ký tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 3/6.

Ông Assad đã phải đương đầu chống lại quân nổi dậy trong cuộc xung đột bắt đầu từ khi các cuộc biểu tình ôn hòa vào tháng Ba năm 2011, nhưng sau đó nhanh chóng biến thành một cuộc nội chiến đã làm hơn 150.000 người thiệt mạng.

Khoảng 2,6 triệu người đã rời bỏ Syria tới các quốc gia láng giềng, và cuộc khủng hoảng đã làm hơn 6,5 triệu người rơi vào cảnh thất tán trên lãnh thổ Syria.

Ông Assad đã nắm quyền kể từ năm 2000 khi ông lên làm tổng thống sau khi cha ông qua đời sau khi nắm quyền tại Syria trong 30 năm.

Ông Assad đã đắc cử vào nhiệm kỳ thứ hai năm 2007 với 97% số phiếu trong cuộc bầu cử bị phe đối lập tẩy chay. Khi ấy, ông là ứng cử viên duy nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG