Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp sa thải vệ sĩ đánh người biểu tình


Vệ sĩ Alexandre Benalla (trái) đi bên cạnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Vệ sĩ Alexandre Benalla (trái) đi bên cạnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron quyết định sa thải nhân viên an ninh đã bị quay phim đánh một người biểu tình vào ngày Quốc tế Lao động, Điện Elysee cho biết hôm 20/7.

Ông Macron đã bị chỉ trích rất nhiều sau khi tờ báo Le Monde đăng một video nghiệp dư vào tối 18/7 cho thấy nhân viên an ninh Alexandre Benalla, trong bộ cảnh phục, đánh đập một thanh niên và giẫm đạp lên người anh này.

Tờ Le Monde cho biết văn phòng của Tổng thống Macron đã đình chỉ công việc của Benalla nhưng không thông báo cho các cơ quan công lực.

Đoạn video cho thấy Benalla, không phải là cảnh sát, đã tấn công dã man một thanh niên và người này van xin anh ta dừng lại. Một người đàn ông khác mặc đồ dân sự lôi thanh niên xuống đất.

Nhiều cảnh sát chống bạo động đứng xung quanh Benalla nhưng không ai can thiệp để ngăn chặn anh ta. Anh này sau đó được xác minh là một người trong nhóm nhân viên của tổng thống Pháp.

Dinh tổng thống cho biết Benalla đã bị đình chỉ không lương trong hai tuần và được giao làm việc hành chính thay vì an ninh cho các chuyến đi của ông Macron.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG