Đường dẫn truy cập

Iran còn hơn 1 năm nữa mới chế tạo được bom hạt nhân


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama nói Iran sẽ mất ít nhất khoảng hơn một năm để chế tạo bom hạt nhân, nhưng ông nói ông không muốn đợi đến quá gần lúc đó mới hành động.

Ông Obama nói với truyền hình Israel hôm thứ Năm rằng mọi chọn lựa vẫn còn để ngỏ và rằng Mỹ có khả năng đáng kể để ngăn chặn nếu ngoại giao thất bại.

Hôm thứ Năm, Phó Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes nói, Iran nên biết rằng Tổng thống Obama rất nghiêm túc về việc ngăn nước này sở hữu vũ khí hạt nhân. Ông Rhodes nói tổng thống sẽ không công khai lên tiếng như vậy nếu không quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Ông Obama sắp thực hiện chuyến thăm đầu tiên Israel trên cương vị tổng thống vào thứ Tư. Chuyến thăm bao gồm các điểm dừng chân ở Bờ Tây (Ramallah) và Jordan.

Ông Rhodes nói không gì có thể thay thế được việc thảo luận trực tiếp với người dân Israel về những vấn đề như Iran, Syria, và hòa bình với người Palestine.

Ông Obama cũng nhấn mạnh đến sự ủng hộ của Mỹ đối với Chính quyền Palestine mà ông Rhodes nói là giữ quyền lãnh đạo hợp pháp đối với nhân dân Palestine.

VOA Express

XS
SM
MD
LG