Đường dẫn truy cập

Mỹ kiện Trung Quốc lên WTO


President Barack Obama speaks at the Wolcott House Museum in Maumee, Ohio, July 5, 2012.
Tổng thống Obama nói chuyện trong khu bảo tàng Maumee House, Ohio hôm 5/7/12
President Barack Obama speaks at the Wolcott House Museum in Maumee, Ohio, July 5, 2012. Tổng thống Obama nói chuyện trong khu bảo tàng Maumee House, Ohio hôm 5/7/12
Tổng thống Barack Obama nói chính phủ của ông sẽ tranh đấu để buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về những hoạt động gây phương hại cho các nhà sản xuất xe hơi của Mỹ.

Phát biểu tại một chặng dừng chân gần thành phố Toledo của bang Ohio thuộc vùng Trung-Bắc nước Mỹ, ông Obama nói người Mỹ cần một "sân chơi công bằng."

Hôm thứ Năm, chính quyền của Tổng Thống Obama đã đệ đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc Trung Quốc áp đặt thuế nhập khẩu mới lên xe hơi sản xuất ở Mỹ.

Toledo là nơi xuất hiện những nhà máy liên hợp sản xuất xe hơi đầu tiên. Tổng Thống Obama nói với đám đông rằng 6 vụ kiện chống Trung Quốc tại WTO trước đó đều đã thành công.

Trong ngày thứ Năm và thứ Sáu, ông Obama sẽ đi vận động tranh cử tại Ohio và Pennsylvania, 2 bang trọng yếu trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 năm nay.

Ông Obama giành được phiếu của cử tri ở cả hai bang này trong cuộc bầu cử năm 2008.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy ông Obama đang dẫn đầu với đa số sít sao trước đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Tổng thống Obama sẽ dùng chuyến đi vận động tranh cử này để thể hiện mình là ngưởi đấu tranh cho tầng lớp lao động trung lưu nhiều hơn so với ông Romney, vốn là một doanh nhân giàu có trước khi bước vào chính trường.

Ông Romney đang tạm dừng chiến dịch vận động để đi nghỉ hè với gia đình ở bang New Hampshire.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình CBS, bà Ann Romney nói chồng bà đang cứu xét việc chọn một phụ nữ vào vai trò ứng cử viên Phó Tổng Thống trong liên danh của ông, một giải pháp mà bà Romney nói bà rất thích.

Ban vận động của ông Romney đã nói là họ đang cứu xét một số người có triển vọng trở thành ứng cử viên Phó Tổng Thống, nhưng chưa nêu đích danh người nào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG