Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama họp với nhóm cố vấn về an ninh quốc gia


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nhiều lần phát biểu nhằm trấn an người dân Mỹ sau vụ tấn công gây nhiều chết chóc ở San Bernardino.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nhiều lần phát biểu nhằm trấn an người dân Mỹ sau vụ tấn công gây nhiều chết chóc ở San Bernardino.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay gặp nhóm cố vấn về an ninh quốc gia tại Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia ở ngoại ô Washington để “duyệt xét lại các nỗ lực của toàn chính phủ nhằm ngăn chặn các vụ tấn công và bảo vệ đất nước”. Ông Obama dự kiến sẽ phát biểu sau cuộc gặp này.

Tổng thống Obama gần đây đã nhiều lần phát biểu nhằm trấn an người dân Mỹ sau vụ tấn công chết người ở San Bernardino, California, hồi đầu tháng này, do một cặp vợ chồng nguyện trung thành với Nhà nước Hồi giáo thực hiện, cũng như sau khi xảy ra một vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris hồi tháng 11.

Hôm thứ Hai, trong chuyến đi hiếm hoi tới Lầu Năm Góc, Tổng thống Obama nói rằng ông “tự tin” rằng liên minh do Mỹ lãnh đạo sẽ chiến thắng Nhà nước Hồi giáo.

Tổng thống Obama cũng nói thêm rằng nhóm cực đoan này đang mất đi quyền kiểm soát một số khu vực, và lãnh đạo của IS không còn chỗ dung thân.

Trong khi đó, người phụ trách về an ninh nội địa của Mỹ, Jeh Johnson hôm qua đã công bố hệ thống cảnh báo khủng bố mới được cải tiến.

Hoa Kỳ đã chấm dứt sử dụng hệ thống cảnh báo khủng bố bằng việc sử dụng màu sắc năm 2011, và thay vào đó là các thông báo công khai về các mỗi đe dọa “dâng cao” hoặc “sắp xảy ra”.

Hiện giờ chính phủ Mỹ cũng có kế hoạch công bố “các bản tin” định kỳ, theo đó sẽ mô tả “các xu hướng rộng hơn hoặc chung chung hơn” về các mối đe dọa khủng bố, hoặc tình thế mà chính phủ không cho là dâng cao hoặc sắp xảy ra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG