Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đề cử trưởng ban ngân sách mới


Tổng thống Barack Obama sẽ loan báo ý định của ông đề cử trưởng ban phúc thiện của Walmart làm tân giám đốc Văn phòng Quản lý Ngân sách.
Tổng thống Barack Obama sẽ loan báo ý định của ông đề cử trưởng ban phúc thiện của Walmart làm tân giám đốc Văn phòng Quản lý Ngân sách.
Một giới chức Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Barack Obama hôm nay sẽ loan báo ý định của ông đề cử trưởng ban phúc thiện của Walmart làm tân giám đốc Văn phòng Quản lý Ngân sách.

Việc đề cử bà Sylvia Mathews Burwell, một cựu giới chức Tòa Bạch Ốc ở nhiệm kỳ của Tổng thống Bill Clinton, được đưa ra vào lúc đang có các cuộc chiến ngân sách căng thẳng giữa Tòa Bạch Ốc và phe Cộng hòa ở Quốc hội.

Tổng thống Obama vừa ký lệnh giảm công chi tự động 85 tỉ đôla, do Quốc hội và Tòa Bạch Ốc không thỏa thuận được các kế hoạch thay thế để giảm mức thâm hụt ngân sách.

Giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng bà Burwell “đã chứng tỏ thành tích là một người có biệt tài giải quyết những khó khăn một cách thấu đáo, người có khả năng xây dựng được sự đồng tâm để giải quyết vấn đề.”

Giới chức này mô tả bà Burwell làm một trong các “kiến trúc sư chính” của hàng loạt kế hoạch đã mang lại thặng dư ngân sách trong nhiệm kỳ của Tổng thống Clinton.

Dưới thời chấp chính của Tổng thống Clinton, bà Burwell giữ chức phó giám đốc Văn phòng Quản lý Ngân sách từ năm 1998 đến năm 2001.

Bà cũng giữ chức phụ tá chánh văn phòng tổng thống và chánh văn phòng của bộ trưởng tài chánh.

Bà Burwell là chủ nhiệm chương trình phát triển toàn cầu của Quỹ Bill và Melinda Gates trước khi nhận chức vụ tại Walmart.

VOA Express

XS
SM
MD
LG