Đường dẫn truy cập

TT Obama chỉ thị thi hành luật di trú nhân đạo hơn


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama cho hay ông đã chỉ thị cho Bộ An ninh Nội Địa phải tìm những cách thức để thực thi các luật di trú “một cách nhân đạo hơn.”

Tòa Bạch Ốc nói Tổng Thống Obama đưa ra loan báo này hôm qua tại một buổi họp với các thành viên của Tiểu ban Hạ viện về Châu Mỹ La tinh.

Các nhóm Châu Mỹ La tinh đã chỉ trích Tổng Thống Obama về các thủ tục trục xuất, giữa lúc những hoạt động nhằm cải cách toàn diện hệ thống di trú của Hoa Kỳ đang lâm vào trì trệ tại quốc hội.

Các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện là nhóm chủ yếu đưa đến tình trạng bế tắc này, trong bối cảnh nhiều nhà lãnh đạo của đảng này tuyên bố là có phần chắc sẽ không có tiến bộ nào về vấn đề di trú trước các cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 11 năm nay.

Thượng Viện Mỹ đã thông qua phiên bản riêng của dự luật cải cách di trú hồi tháng 6 năm ngoái.

Nhiều người cổ vũ cho cải cách di trú đã bày tỏ sự bất mãn trước cách xử lý của Tổng Thống Obama đối với hàng triệu người di dân đang sống bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã đề ra những bước để nới lỏng các vụ trục xuất đối với những đứa trẻ đã được cha mẹ đưa vào Hoa Kỳ bất hợp pháp. Nhưng các tổ chức bênh vực quyền của người di dân kêu gọi ông phải làm nhiều hơn nữa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG