Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama cảm ơn quân nhân Mỹ hy sinh kỳ nghỉ Giáng Sinh


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân đón mừng Giáng Sinh ở tiểu bang Hawaii quê nhà của ông bằng việc kêu gọi tất cả người dân Mỹ tôn vinh những quân nhân và cựu chiến binh.

Tòa Bạch Ốc phát đi diễn văn hàng tuần của Tổng thống sớm hai ngày vì có thông điệp đặc biệt nhân dịp lễ.

Bà Michelle Obama nói rằng người Mỹ có thể đón mừng Giáng Sinh bên người thân chính là nhờ những binh sĩ Mỹ sẵn lòng ôm từ biệt người thân của họ và lên đường phục vụ đất nước.

Ông Obama nói vào lúc sự tham gia của Mỹ trong cuộc chiến ở Afghanistan đang chấm dứt, đã đến lúc suy ngẫm về những gì mà các quân nhân và gia đình của họ đã dành cho mọi người khác.

Không quên tinh thần đằng sau Giáng Sinh, Tổng thống nói sự ra đời của Chúa Giêsu là thông điệp để người người yêu thương nhau, quan tâm giúp đỡ những người bệnh tật, đói kém, và gặp khó khăn.

Tổng thống dùng bữa tối vào Đêm Giáng Sinh hôm thứ Tư với gia đình và đích thân gọi điện thoại cho một số quân nhân thuộc mỗi nhánh của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với sự hy sinh của họ.

Ông cũng lên kế hoạch đến thăm một cơ sở Thủy quân lục chiến ở Vịnh Kaneohe để thăm các nam nữ quân nhân.

Ngũ Giác Đài cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cũng đã gọi điện thoại cho bốn quân nhân được lựa chọn để cảm ơn họ vì đã từ bỏ kỳ nghỉ của mình để phục vụ. Hai người ở Afghanistan và hai người ở Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, đơn vị đang lãnh đạo cuộc chiến của liên minh chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.

VOA Express

XS
SM
MD
LG