Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga đến Iran hội đàm với giới lãnh đạo


Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp gỡ Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tại Tehran, Iran, ngày 23/11/2015.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp gỡ Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tại Tehran, Iran, ngày 23/11/2015.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai đã gặp gỡ Nhà lãnh đạo Tối cao của Iran, sau khi đến Tehran trong chuyến đi một ngày để tham dự một hội nghị thượng đỉnh của những nước xuất khẩu khí đốt tại thủ đô của Iran.

Trong chuyến đi đầu tiên tới Iran suốt tám năm qua, ông Putin đã hội kiến Ayatollah Ali Khamenei. Ông Putin dự kiến sẽ gặp Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Hãng thông tấn nhà nước Tass của Nga dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng cuộc hội kiến giữa ông Putin và ông Khamenei "rất có tính xây dựng." Ông nói họ nhấn mạnh rằng Moscow và Tehran thống nhất quan điểm rằng "những nỗ lực định đoạt những trạng huống dàn xếp chính trị ở Syria từ bên ngoài" là "không được phép xảy ra."

Chuyến thăm diễn ra trong khi Nga sắp bước sang tháng thứ ba can dự về mặt quân sự vào cuộc xung đột ở Syria. Tehran và Moscow lâu nay vẫn ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến đang tiếp diễn đã làm tê liệt Syria kể từ năm 2011 và đã giết chết hơn 250.000 người. Tình trạng bạo lực đã khiến hàng triệu người tản cư.

Quân đội Nga đã phát động một chiến dịch không kích ở Syria vào cuối tháng 9. Dù họ nói họ nhắm mục tiêu vào những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo, hầu hết những cuộc không kích của Nga nhắm vào những nhóm khác đang chiến đấu chống lại chính phủ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG