Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hàn Quốc hoãn chuyến thăm Mỹ vì dịch MERS


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hoãn chuyến công du Hoa Kỳ được dự trù vào tuần tới để tiếp tục nỗ lực đối phó với dịch bệnh Hội chứng Hô hấp Trung Ðông, gọi tắt là MERS đang bộc phát ở nước bà.

Văn phòng tổng thống nói bà Park sẽ định ra một thời điểm khác cho chuyến công du Hoa Kỳ. Hiện chưa rõ về thời biểu mới cho chuyến công du của bà Park.

Chính quyền Seoul hôm nay xác nhận thêm hai ca tử vong nữa vì dịch bệnh MERS, nâng tổng số ca tử vong vì bệnh này lên thành 9 ca. Hai nạn nhân, một ngoài 60 tuổi, và một ngoài 70 tuổi, trước đó còn có những chứng bệnh khác, theo lời của các giới chức.

Có 13 ca lây nhiễm bệnh MERS mới được báo cáo, nâng tổng số ca nhiễm bệnh này lên thành 108 ca. Các giới chức nhấn mạnh rằng tất cả những ca lây nhiễm đều giới hạn trong phạm vi các bệnh viện.

Tại Hồng Kông, giá chứng khoán sụt 1% hôm thứ Tư sau khi một phụ nữ 22 tuổi đi Hàn Quốc về phải nhập viện gấp vì bị sốt và sổ mũi. Bệnh nhân này được cách ly tại một trung tâm y tế của Hồng Kông, và các giới chức nói rằng bệnh nhân trong tình trạng ổn định và đang được xét nghiệm.

Tuần này, Hồng Kông đã phổ biến một cảnh báo cho các công dân của họ dự trù đi Hàn Quốc. Các nước khác trong khu vực cũng cảnh báo các công dân của họ đi đến Hàn Quốc phải cảnh giác đề phòng những triệu chứng như bệnh cúm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG