Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ai Cập bất ngờ đến thăm binh sĩ tại Sinai


Ông Sisi nói với các binh sĩ là “mọi việc đã kiểm soát được chưa đủ. Tình hình hoàn toàn ổn định.”
Ông Sisi nói với các binh sĩ là “mọi việc đã kiểm soát được chưa đủ. Tình hình hoàn toàn ổn định.”

Ngày thứ Bảy Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi bất ngờ đến thăm Bán đảo Sinai để tưởng niệm những người ông gọi là “anh hùng “quân đội chiến đấu chống lại bạo động của những phần tử cực đoan Hồi Giáo.

Mặc quân phục lần đầu tiên kể từ khi ông từ chức Tư lệnh quân đội và nhậm chức Tổng thống, ông Sisi nói với các binh sĩ là "mọi việc đã kiểm soát được chưa đủ. Tình hình hoàn toàn ổn định.”

Chi nhánh của Nhà nước Hồi Giáo tại Ai Cập, tự gọi là Tỉnh Sinai, nhận trách nhiệm trong hầu hết các cuộc tấn công vào binh sĩ, cảnh sát, và thường dân tại Sinai.

Những cuộc tấn công này bao gồm cuộc tấn công khủng bố hôm thứ Tư vào một điểm kiểm soát của quân đội Ai Cập làm hàng chục binh sĩ thiệt mạng.

Quân đội Ai Cập giáng trả, giết chết 100 phần tử hiếu chiến. Tổng thống Sisi nói binh sĩ cỏn đang thu hồi các xác chết.

Chính phủ Ai Cập đổ lỗi bạo động cho tổ chức Huynh đệ Hồi Giáo đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật- đảng của cựu Tổng thống Mohamed Morsi bị quân đội lật đổ cách đây hai năm do ông Sisi chủ xướng.

Trong khi đó có thêm những vụ bạo động tại Sinai vào ngày thứ Bảy làm ít nhất 4 thường dân thiệt mạng trong đó có một em bé.


Ai Cập và Libya oanh kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Libya
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:57 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG