Đường dẫn truy cập

Tổng giám đốc Korean Air xin lỗi về sự cố do ái nữ gây ra


Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho ngỏ lời xin lỗi về tác phong của con gái ông, 12/12/14
Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho ngỏ lời xin lỗi về tác phong của con gái ông, 12/12/14

Giám đốc điều hành Hãng Hàng Không Korean Air của Nam Triều Tiên xin lỗi về “những hành động điên rồ” do con gái ông gây ra. Bà này là vị giám đốc hãng hàng không đã hoãn lại một chuyến bay vì không hài lòng với cách được phục vụ hạt macadamia.

Tại một cuộc họp báo hôm nay, ông Cho Yang-ho đã cúi đầu trong một cử chỉ truyền thống biểu lộ sự ăn năn sâu sắc. Ông nói rằng lẽ ra ông phải làm tốt hơn công tác nuôi dạy con gái.

“Tôi xin thành thực xin lỗi về cách cư xử điên rồ của con gái tôi. Tôi xin công chúng mở lòng tha thứ cho tôi trong tư cách người lãnh đạo Korean Air, cũng như là cha của Cho Hyun-ah. Xin quý vị quở trách tôi. Đó là lỗi của tôi.”

Bà Cho Hyun-ah tuần trước trở nên giận dữ sau khi một tiếp viên tại khu ghế hạng nhất trao cho bà một gói hạt macadamia, thay vì đổ ra dĩa để mời khách.

Bà Cho buộc phi cơ phải trở về cổng phi đạo và đuổi tiếp viên ra khỏi phi cơ.

Vụ này đã gây phẫn nộ rộng rãi tại Nam Triều Tiên, và khiến bà Cho bị tước hết những chức vụ, kể cả chức vụ Phó Chủ tịch của Hãng Hàng Không do gia đình của bà điều hành.

Với nét mặt đau buồn, bà Cho hôm nay cũng đưa ra một lời xin lỗi đầy xúc động, trong một giọng nói cố gắng lắm mới nghe được, bà nói với các nhà báo bà “thành thật hối tiếc” về những hành động của mình.

Sau những lời than phiền của một nhóm xã hội dân sự, nhà chức trách Nam Triều Tiên đã phát động một cuộc điều tra để xem liệu hãng hàng không Korean Air có vi phạm luật lệ an toàn phi hành nào hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG