Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc thề ‘quyết chiến’ với truyền thông


Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Sean Spicer khẳng định rằng truyền thông đã xử lý những hình ảnh ở Quảng trường Quốc gia để làm cho đám đông hôm thứ Sáu trông nhỏ hơn so với thực tế.
Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Sean Spicer khẳng định rằng truyền thông đã xử lý những hình ảnh ở Quảng trường Quốc gia để làm cho đám đông hôm thứ Sáu trông nhỏ hơn so với thực tế.

Hôm Chủ nhật, Tòa Bạch Ốc thề sẽ chống lại truyền thông tới cùng vì “các cuộc tấn công bất công”. Một cố vấn hàng đầu nói chính quyền Trump đã đưa ra các số ước tính cao gấp nhiều lần so với con số ước tính quá thấp mà truyền thông đưa ra về số người dự lễ đăng quang của ông Trump.

Ngay ngày đầu tiên làm tổng thống, ông Trump nói ông đang có một “cuộc chiến tranh” với truyền thông và cáo buộc các nhà báo đã hạ thấp ước tính số người đến tham dự lễ nhậm chức của ông hôm thứ Sáu.

Phát biểu trên kênh tin tức Fox News hôm Chủ nhật, Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc Reince Priebus nói: “Vấn đề không phải là số người đến dự lễ. Vấn đề là các cuộc tấn công và những âm mưu phá hoại tính chính danh của tổng thống nội trong một ngày. Và chúng tôi sẽ không để yên chuyện này”.

Cãi cọ với báo giới là chủ đề áp đảo trong tuần đầu tiên ông Trump lên nắm chức tổng thống, làm lu mờ cả những tranh luận về chính sách và những bổ nhiệm nội các.

Đây cũng là chủ đề chính trong chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống đảng Cộng hòa tới cơ quan CIA, cũng như tại cuộc họp báo đầu tiên của thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc và trong lần xuất hiện đầu tiên của các giới chức cấp cao của tân chính quyền trên các show truyền hình hôm Chủ nhật.

Tất cả đều cho thấy tân chính quyền sẽ tiếp tục có một lập trường cứng rắn với các hãng truyền thông đưa tin về ông Trump.

Ông Priebus nói: “Chúng tôi sẽ quyết chiến mỗi ngày và hai lần vào Chủ nhật”.

Ông lặp lại khẳng định của thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Sean Spicer hôm thứ Bảy rằng truyền thông đã xử lý những hình ảnh ở Quảng trường Quốc gia (National Mall) để làm cho đám đông hôm thứ Sáu trông nhỏ hơn so với thực tế.

Những hình ảnh từ trên cao cho thấy đám đông nhỏ hơn đáng kể so với lúc ông Barack Obama nhậm chức tổng thống vào năm 2009.

Hệ thống tàu điện ngầm Washington cho biết có 193.000 lượt người đi tàu tính đến 11 giờ sáng ngày thứ Sáu, so với 513.000 lượt người đi tại cùng thời điểm trong lễ nhậm chức năm 2009.

VOA Express

XS
SM
MD
LG