Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc họp về việc truy lùng tại Boston


Giám đốc FBI, ông Robert Mueller. REUTERS/Yuri Gripas
Giám đốc FBI, ông Robert Mueller. REUTERS/Yuri Gripas
Tổng thống Barack Obama tiếp tục nhận được tin tức cập nhật của FBI, toán an ninh quốc gia và nội an về tình hình tại Boston. Thông tín viên của Đài VOA tại Tòa Bạch Ốc Dan Robinson tường trình.

Tổng thống Obama đã được toán an ninh quốc gia của ông thuyết trình nhiều lần về thảm kịch tại Boston.

Giám đốc FBI Robert Mueller và Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder có mặt tại Tòa Bạch Ốc vào sáng sớm ngày thứ Sáu để tường trình cho Tổng thống.

Tham dự trong cuộc họp tại Phòng Tình hình Tòa Bạch Ốc còn có cố vấn chống khủng bố và nội an Lisa Monaco.

Bà Lisa Monaco, cố vấn chống khủng bố và nội an
Bà Lisa Monaco, cố vấn chống khủng bố và nội an
Bộ trưởng Nội an Janet Napolitano, Ngoại trưởng John Kerry, và Giám đốc CIA John Brenna tham gia cuộc họp qua video trực tuyến.

Sau đó Ngoại trưởng Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đến Tòa Bạch Ốc để tham dự một cuộc họp được một viên chức Tòa Bạch Ốc mô tả là đã được dự trù trước, bao gồm các giới chức an ninh quốc gia quan trọng.

Ngoại trưởng Kerry đưa ra một lời tuyên bố ngắn tại Bộ Ngoại giao:

“Tôi nghĩ công bằng mà nói thì trong nguyên một tuần lễ, chúng ta đã đối mặt trực tiếp với kẻ ác và tôi muốn ngợi khen và cám ơn tất cả các nhà cầm quyền thi hành công lực về những điều họ đã làm nhân danh các công dân của chúng ta.”

Hôm thứ Năm, Tổng thống Obama đã nói chuyện tại Boston trong một buổi lễ bao gồm các tôn giáo để cầu nguyện cho ba người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương trong những cuộc tấn công ngày thứ Hai vừa qua.

Ông nêu rõ quyết tâm là những người chịu trách nhiệm trong cuộc đánh bom tại cuộc đua Marathon Boston sẽ được đưa ra trước công lý.

VOA Express

XS
SM
MD
LG