Đường dẫn truy cập

Tòa án Pakistan kéo dài lệnh tạm giam trong vụ án báng bổ tôn giáo


Nhà của Rimsha Masih, cô gái bị buộc tội báng bổ tôn giáo, ở Islamabad
Nhà của Rimsha Masih, cô gái bị buộc tội báng bổ tôn giáo, ở Islamabad
Một thẩm phán ở Pakistan đã quyết định kéo dài lệnh tạm giam một cô gái theo đạo Cơ đốc bị buộc tội báng bổ tôn giáo, một tội có thể bị xử tử ở Pakistan.

Vị thẩm phán ngày hôm nay ra lệnh tạm giam cô gái này thêm hai tuần nữa.

Cô Rimsha Masih đã bị bắt giam hồi đầu tháng này sau khi những người hàng xóm giận dữ đã bao vây nhà cô ở Islamabad và buộc tội cô vì đã đốt những trang sách có ghi những câu kinh trong kinh Quran.

Một vài người nói cô gái này đã đốt những trang giấy từ thùng rác để nấu ăn.

Ngày hôm qua, một luật sư đại diện cho bị cáo đã dùng một bản báo cáo sức khỏe được đưa ra hồi đầu tuần này để biện hộ rằng cô gái này mới 14 tuổi và bị thiểu năng.

Luật sư của cô gái này nói rằng ông hi vọng thẩm phán sẽ đưa ra phán quyết cuối trong phiên tòa diễn ra vào ngày mai.

Các nhà hoạt động nhân quyền đã kêu gọi cảnh sát lập tức thả cô gái. Các giáo sĩ Hồi giáo cao cấp ở Pakistan và Tổng thống nước này cũng yêu cầu nhà chức trách tiến hành một cuộc điều tra khách quan.

Các nhóm nhân quyền nói rằng luật báng bổ ở Pakistan hiện được dùng để quấy nhiễu nhiều thành phần tôn giáo thiểu số và trả thù cá nhân.

Cơ đốc giáo nhóm tôn giáo thiểu số lớn nhất ở Pakistan, chiếm khoảng 5% dân số của quốc gia Hồi giáo này.

Hoa Kỳ gọi vụ án của cô Masih là cực kì đáng lo ngại và thúc giục chính phủ Pakistan không chỉ bảo vệ những người thuộc thành phần tôn giáo thiểu số, mà còn bảo vệ cho phụ nữ và các bé gái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG