Đường dẫn truy cập

Tòa án Pakistan bác bỏ báo cáo điều tra về vụ tấn công Mumbai


Khách sạn The Taj Mahal ở Mumbai là một trong các địa điểm bị các phần tử chủ chiến tấn công hôm 27 tháng 11 năm 2008
Khách sạn The Taj Mahal ở Mumbai là một trong các địa điểm bị các phần tử chủ chiến tấn công hôm 27 tháng 11 năm 2008
Một tòa án của Pakistan đã bác bỏ kết quả báo cáo của một ủy ban đã đến Ấn Độ để điều tra vụ khủng bố năm 2008 ở thành phố Mumbai.

Ấn Độ đã cho phép nhóm điều tra 8 người gồm các công tố viên và luật sư bào chữa người Pakistan đến Ấn Độ để thu thập thông tin liên quan đến vụ 7 người Pakistan đang bị Ấn Độ xét xử vì tham gia trong những cuộc tấn công nói trên.

Hôm thứ Ba, tòa án chống khủng bố của Pakistan cho biết báo cáo của ủy ban không thể được dùng để làm bằng chứng chống lại những nghi can, vì thành viên nhóm điều tra không được phép thẩm vấn chéo các quan chức Ấn Độ.

Nhóm điều tra chỉ thu thập lời khai của 2 bác sĩ, một viên chức cảnh sát và một vị thẩm phán người Ấn Độ.

Các luật sư biện hộ cho những nghi phạm đã nộp đơn thỉnh cầu lên tòa án, nói rằng bản báo cáo của ủy ban không có giá trị pháp lý.

Tại New Delhi, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Raj Kumar Singh nói với báo giới rằng Ấn Độ sẽ yêu cầu một bản sao của phán quyết mà tòa án Pakistan đưa ra, và sau đó sẽ thảo luận với Pakistan về những bước kế tiếp. Ông nói tiếp:

"Chúng tôi tin rằng những tài liệu mà Pakistan có được, có thể được xem là bằng chứng bởi vì một vị thẩm phán đã thực hiện việc lấy lời khai.”

10 tay súng đã xông vào khách sạn sang trọng, nhà ga xe lửa và một trung tâm Do Thái ở trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ hồi tháng 11 năm 2008, giết chết 166 người. Tay súng còn sống duy nhất đã bị kết án tử hình.

Ấn Độ quy trách cho nhóm phiến Lashkar-e-Taiba ở Pakistan đã thực hiện vụ vây hãm kéo dài 3 ngày này.

Ấn Độ còn nói những cuộc tấn công được thực hiện với sự hỗ trợ từ nhà nước Pakistan, một cáo buộc bị Pakistan bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG