Đường dẫn truy cập

Tòa Moscow quyết định giam giữ tại gia lãnh tụ đối lập Sergei Udaltsov


Lãnh tụ đối lập Nga Sergei Udaltsov (đeo kính) trong một buổi biểu tình phản đối Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Moscow, ngày 13 tháng 1, 2013
Lãnh tụ đối lập Nga Sergei Udaltsov (đeo kính) trong một buổi biểu tình phản đối Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Moscow, ngày 13 tháng 1, 2013
Một tòa án Moscow đã ra lệnh giam giữ tại gia lãnh tụ đối lập có uy tín, ông Sergei Udaltsov, vì bị cáo buộc xúi giục công chúng làm mất trật tự công cộng.

Ông Udaltsov phải ở trong căn hộ của ông tại Moscow trong hai tháng tới và bị cấm không được sử dụng điện thoại hay Internet. Ông không thể tiếp xúc với người nào khác ngoài gia đình ông, luật sư hay những nhà điều tra của chính phủ.

Năm ngoái, ông Udaltsov bị cấm không được rời khỏi Moscow. Các công tố viên cáo buộc ông ra khỏi thủ đô nước Nga để tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Ông Udaltsov là lãnh tụ của tổ chức đối lập cấp tiến Mặt trận Cánh Tả. Chính phủ nói ông xuất hiện tại các cuộc biểu tình và xúi giục những người theo ông sử dụng bạo lực. Một phim tài liệu truyền hình của một đài thân Kremlin cũng cho thấy điều đài này nói là ông Udaltsov gặp một chính trị gia tại Gruzia để gây quỹ.

Ông Udaltsov gọi đoạn phim này là giả mạo và mọi cáo buộc nhắm vào ông đều là dối trá.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói họ càng ngày càng quan ngại về việc Điện Kremlin tăng cường đàn áp phe đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG