Đường dẫn truy cập

Tổ chức chống hàng giả đình chỉ tư cách hội viên của công ty Alibaba của TQ


Logo của công ty Alibaba được hiển thị tại sàn chứng khoán New York.
Logo của công ty Alibaba được hiển thị tại sàn chứng khoán New York.

Một tổ chức chống hàng giả đã đình chỉ tư cách hội viên của đại công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc sau khi nhiều công ty hội viên cho rằng Alibaba là nơi bán hàng giả lớn nhất thế giới.

Trong vài tuần qua, các công ty Gucci America, Michael Kors và Tiffani đã rút khỏi Liên minh Quốc tế Chống Hàng giả (IACC) để phản đối sự hiện diện của Alibaba trong liên minh.

Hôm thứ 6 IACC cũng thừa nhận có tình trạng xung đột lợi ích và cho biết họ đã không tiết lộ sự liên hệ giữa Alibaba với ông Robert Barchiesi, người giữ chức chủ tịch của liên minh.

Trước đó trong ngày thứ 6, hãng thông tấn AP loan tin ông Barchiesi có cổ phần của Alibaba, có liên hệ mật thiết với một viên giám đốc của Alibaba và đã dùng người trong gia đình để điều hành liên minh.

IACC cho biết họ đang thuê một công ty độc lập để duyệt xét những chính sách quản trị công ty.

Tờ Wall Street Journal cho biết thị trường Trung Quốc của Alibaba xử lý một số lượng hàng hoá trị giá 485 tỉ đô la trong năm tài chánh kết thúc ngày 31 tháng 3, lớn hơn con số gộp chung của Amazon và eBay.

Những người chỉ trích Alibaba nói rằng các website của Alibaba tràn ngập hàng giả, phương hại tới lợi nhuận của các công ty sản xuất, gây thiệt hại cho những người mua phải hàng giả, và hỗ trợ cho những hoạt động rửa tiền của những tổ chức tội phạm.

Bà Jennifer Kuperman, người phát ngôn của Alibaba, nói bất kể có phải là thành viên của IACC hay không, hãng này vẫn tiếp tục những nỗ lực chống hàng giả với các thương hiệu, các chính phủ và tất cả các đối tác trong ngành thương mại điện tử.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG