Đường dẫn truy cập

Tờ The Sun tiếp tục đăng ảnh các thiếu nữ khỏa thân


Perenang AS Michael Phelps terlihat memiliki tanda bekas 'cupping' atau bekam di bahunya saat ia bertanding. (Reuters/Dominic Ebenbichler)
Perenang AS Michael Phelps terlihat memiliki tanda bekas 'cupping' atau bekam di bahunya saat ia bertanding. (Reuters/Dominic Ebenbichler)

Chỉ vài ngày sau khi giới vận động cho quyền của phụ nữ hoan hỉ vì sự biến mất các hình ảnh phụ nữ khỏa thân trên trang 3 của tờ báo lá cải The Sun thuộc sở hữu của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch thì hôm nay, 22/1, tờ báo này đã đưa chuyên mục trở lại với những lời lẽ chế giễu những người chỉ trích tờ báo.

Tờ báo đã cho đăng tải hình ảnh các người mẫu khỏa thân trên trang 3, ít lâu sau khi ông Murdoch mua tờ báo này vào năm 1969.

Việc đăng tải hình ảnh như vậy là một yếu tố quan trọng đã giúp biến một tờ báo thua lỗ trở thành một tờ báo lá cải ăn khách với các thông tin giật gân.

Nhưng các chiến dịch phản đối việc đăng tải phụ nữ như vậy đã hình thành từ nhiều năm qua. Những người phản đối, từ các chính trị gia, cho tới các nhóm nữ quyền và các trường đại học, cho rằng các bức ảnh như vậy phân biệt giới tính và cổ hủ.

Hôm thứ Ba vừa qua, tờ The Times, một trong các tờ báo thuộc sở hữu của ông Murdoch, đã đưa tin về việc tờ The Sun ngưng đăng tải các hình ảnh như vậy, và thay vào đó, theo tờ báo này, nhà tài phiệt truyền thông 83 tuổi gốc Úc muốn các người mẫu mặc đồ lót và bikini thay vì khỏa thân hoàn toàn.

Nhưng hôm nay, dưới tiêu đề “Làm rõ và đính chính” trên trang 3, tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Anh quốc đã cho đăng tải một bức ảnh một người mẫu khỏa thân, nháy mắt vào ống kính.

Tờ báo viết: “Sau những thông tin tất cả các hãng loan tải gần đây, chúng tôi muốn làm rõ rằng đây là trang 3 và đây là hình ảnh của Nicole, 22 tuổi, từ Burnemouth”.

Tờ báo viết tiếp: “Thay mặt các nhà báo hình và báo in đã dành hai ngày qua nói về chúng tôi, chúng tôi ngỏ lời xin lỗi”.

Chiến dịch chống việc The Sun đăng tải phụ nữ khỏa thân dự kiến sẽ tiếp tục.

Theo Reuters, BBC, the Sun

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG