Đường dẫn truy cập

Tình trạng sức khỏe của ông Mandela không thay đổi


Lehlogonolo Nkosi, 7 tuổi, và bà trở về sau khi đến cổng bệnh viện để cầu chúc cho ông Mandela hồi phục
Lehlogonolo Nkosi, 7 tuổi, và bà trở về sau khi đến cổng bệnh viện để cầu chúc cho ông Mandela hồi phục
Nam Phi nói cựu tổng thống Nelson Mandela vẫn còn ở trong tình trạng “nguy kịch nhưng ổn định” tại bệnh viện Pretoria, nơi ông đã vào hồi tháng trước.

Tin tức cập nhật về nhà cựu lãnh đạo 94 tuổi được đưa ra sau chuyến thăm bệnh viện của đương kim tổng thống Jacob Zuma hôm thứ năm.

Trong một thông cáo, ông Zuma cảm tạ cả nước và cộng đồng quốc tế về sự ủng hộ liên tục.

Ông kêu gọi người dân Nam Phi dành 67 phút vào ngày 18 tháng này, là ngày sinh nhật của ông Mandela, để giúp cải thiện cộng đồng của họ và Nam Phi.

67 phút tiêu biểu cho số năm ông Mandela đã phục vụ cho công chúng.

Trong khi đó, vợ ông Mandela, bà Graca Machel đã đưa ra lời bình hiếm hoi và nói rằng nhà cựu lãnh đạo đau yếu đôi khi không được thoải máu, nhưng ít đau đớn. bà cũng nói rằng “ông ấy tốt.”

Bà Machel phát biểu hôm thứ năm tại một cuộc vận động quyền tiền cho Quỹ của Bệnh viện Nhi Nelson Mandela.

Ông Mandela vẫn còn nằm tại Bệnh viên Tim của Pretoria kể từ khi ông được cấp bách đưa vào hôm 8 tháng 5 vì triệu chứng nhiễm bệnh phổi tái phát.

Từ nhiều tuần lễ, nhiều nhóm người chúc lành đã tụ tập bên ngoài bệnh viện, tặng hoa và nhắn tin hỗ trợ cho vị cựu tổng thống đau yếu.

Ông Mandela được coi là anh hùng dân tộc ở Nam Phi về vai trò của ông trong việc chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc và nền cai trị của thiểu số da trắng.

Sau khi qua 27 năm trong tù, ông đã được trao giải thuởng Nobel Hòa bình vào năm 1993, và năm sau đó được bầu làm vị tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG