Đường dẫn truy cập

Sáng lập viên Facebook được chọn là nhân vật của năm 2010


Ông Zuckerberg gọi việc được chọn là nhân vật của năm 2010 là một “vinh dự thực sự” và là sự công nhận toán nhân viên của ông đang làm được điều gì đó mà hàng trăm triệu người trên toàn thế giới muốn sử dụng
Ông Zuckerberg gọi việc được chọn là nhân vật của năm 2010 là một “vinh dự thực sự” và là sự công nhận toán nhân viên của ông đang làm được điều gì đó mà hàng trăm triệu người trên toàn thế giới muốn sử dụng

Tờ tuần báo Time đã bình chọn sáng lập viên của mạng lưới Facebook Mark Zuckerberg là nhân vật của năm 2010. Theo thông tín viên David Byrd của đài VOA tường trình thì đây là một người trẻ tuổi nhất, 26 tuổi, được chọn kể từ khi người đi tiên phong trong ngành phi hành, ông Charles Lindberg, được chọn năm 1927 lúc ông 25 tuổi.

Chủ biên điều hành tờ Time, ông Jim Frederick cho hay ông Mark Zuckerberg đã hội đủ mọi tiêu chuẩn để nhận vinh dự này. Ông nói:

“Tiêu chuẩn để chọn nhân vật tiêu biểu của một năm là những người đã tạo được ảnh hưởng thật nhiều đến đời sống hàng ngày của mọi người hoặc thay đổi được đời sống hằng ngày và văn hóa, hoặc tin tức của thế giới trong năm qua.”

Nhiều người trong số các độc giả của tờ Time ủng hộ việc chọn sáng lập viên WikiLeaks, ông Julian Assange, làm nhân vật của năm 2010, nhưng ông ta đã đứng hạng nhì sau Zuckerberg. Nhóm theo phong trào chính trị Tea Party của Hoa Kỳ và Tổng thống Hamid Karzai cũng được xếp hạng.

Nhưng theo ông Jim Frederick, ảnh hưởng tạo được trên khắp thế giới của ông Zuckerberg đã khiến ông trở thành nhân vật hàng đầu được chọn.

“Mark Zuckerberg đã thay đổi căn để cách mà con người liên hệ với nhau, không chỉ trên mạng, mà còn ở đời thực nữa. Có 500 triệu người tham gia Facebook, có nghĩa là cứ 10 người trên trái đất này thì có 1 người tham gia, và họ dùng rất nhiều thời giờ để chuyện trò, giao tiếp với nhau trên Facebook hơn bất cứ nơi nào khác trên Internet.”

Trên trang Facebook cá nhân, ông Zuckerberg gọi việc được chọn là nhân vật của năm 2010 là một “vinh dự thực sự” và là một công nhận là toán nhân viên của ông đang làm được điều gì đó mà hàng trăm triệu người trên toàn thế giới muốn sử dụng.

Zuckerberg, một trong những tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới, theo dự phóng, sẽ có thu nhập trên 2 tỉ đô la cho năm 2010. Trước đây trong năm, ông đã cam kết sẽ tặng 100 triệu đô la cho hệ thống trường công lập của bang New Jersey.

Câu chuyện về nhân vật này cũng đã được đưa lên cuốn phim rất ăn khách mang tên “The Social Network.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG