Đường dẫn truy cập

Tìm kiếm MH370 vấp trở ngại vì trục trặc kỹ thuật


Hình ảnh do Hải quân Hoa Kỳ cung cấp cho thấy tàu ngầm Bluefin-21 được đưa xuống biển để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, ngày 15/4/2014.
Hình ảnh do Hải quân Hoa Kỳ cung cấp cho thấy tàu ngầm Bluefin-21 được đưa xuống biển để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, ngày 15/4/2014.
Chiếc tàu ngầm robot tìm kiếm xác máy bay Malaysia mất tích hôm nay một lần nữa buộc phải cắt ngắn nhiệm vụ.

Cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm của Australia cho hay trục trặc kỹ thuật chưa rõ nguyên nhân đã buộc tàu ngầm tự hành Bluefin-21 phải trở lên mặt nước.

Cơ quan cho biết sau đó tàu này đã được đưa trở lại vị trí để tiếp tục nhiệm vụ tìm kiếm và nói thêm rằng phân tích sơ khởi các dữ kiện thu được không phát hiện được gì quan trọng.

Cơ quan không giải thích nguyên nhân và thời gian của vụ gián đoạn.

Trước đây trong tuần, tàu ngầm không người lái này từng tạm ngưng cuộc tìm kiếm chỉ sau 6 giờ đồng hồ khi tiến tới một khu vực vượt quá khả năng lặn của tàu là 4.500 mét.

Tàu ngầm Bluefin-21 dùng siêu âm để tạo hình ảnh ba chiều của đáy biển ở Nam Ấn Độ Dương, nơi người ta tin rằng chiếc Boeing 777 bị lâm nạn.

Giới chức hải quân Mỹ cảnh báo có thể mất tới 2 tháng để tàu ngầm tự hành này lục soát khu vực rộng 600 cây số vuông chưa từng được đồ họa.

Trên mặt nước, một đội ngũ gồm 14 máy bay và 11 tàu hôm nay vẫn tiếp tục tìm kiếm các mảnh vụn của phi cơ mất tích và những tín hiệu từ hộp đen máy bay dù giới hữu trách cho hay nỗ lực này sẽ sớm được kết thúc.

Đã một tuần qua kể từ khi giới hữu trách phát hiện tín hiệu sau cùng mà họ tin là phát ra từ thiết bị định vị trên máy ghi dữ kiện chuyến bay. Người ta cho rằng pin trong hộp đen của máy bay có thể đã cạn.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở theo 239 người bị mất tích cách đây 5 tuần khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Giới hữu trách Malaysia cho rằng phi cơ này đã bị cố tình chuyển hướng, nhưng họ không loại trừ các khả năng khác, kể cả một trục trặc lớn về máy móc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG