Đường dẫn truy cập

Tìm kiếm dưới mặt nước để tìm hộp đen của MH370


Xe tự hành dưới nước Artemis (AUV) được kéo lại lên tàu Ocean Shield sau khi làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, ngày 4/4/2014.
Xe tự hành dưới nước Artemis (AUV) được kéo lại lên tàu Ocean Shield sau khi làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, ngày 4/4/2014.
Các toán nhân viên trong vùng biển xa xôi ở Ấn Độ dương đã bắt đầu một cuộc tìm kiếm dưới mặt nước để tìm máy ghi dữ liệu phi hành của chiếc máy bay Malaysia mất tích cách nay gần 1 tháng.

Những chiếc tàu dùng máy dò âm thanh dưới nước và một số máy bay quân sự và dân sự hôm nay đã được điều tới một vùng biển hẻo lánh ở Ấn Độ dương cách thành phố Perth của Australia khoảng 1.700 kilo mét về hướng tây bắc.

Cuộc tìm kiếm đã gia tăng cường độ trong lúc pin trong những chiếc hộp đen sắp hết trong vài ngày nữa.

Tin mới nhất của truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết tàu Hải Tuần 1 của nước họ đã nhận được những tín hiệu từng chặp có thể là do chiếc hộp đen phát đi.

Hôm thứ sáu, Tư lệnh Không quân Australia hồi hưu Angus Houston cho biết máy dò tiếng “ping” của Hải quân Mỹ đang được một chiến hạm Australia kéo theo trong lúc di chuyển trên chặng dường 240 kilomét để dò tìm tín hiệu từ chiếc hộp đen.

Giới hữu trách ước tính pin của chiếc hộp đen sẽ hết vào ngày thứ hai tuần sau và sẽ không thể đánh đi các tín hiệu điện tử.
14 chiếc máy bay và 9 chiếc tàu tiếp tục cuộc tìm kiếm trên mặt biển để tìm mảnh vỡ của máy bay.
14 chiếc máy bay và 9 chiếc tàu tiếp tục cuộc tìm kiếm trên mặt biển để tìm mảnh vỡ của máy bay.
Chuyến bay MH370 đã mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8 tháng 3 sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để đi Bắc Kinh với 239 người, gồm hành khách và phi hành đoàn. Một cuộc tìm kiếm qui mô lớn của nhiều quốc gia cho đến nay vẫn chưa tìm ra dấu tích của máy bay.

Hôm qua, 14 chiếc máy bay và 9 chiếc tàu tiếp tục cuộc tìm kiếm trên mặt biển để tìm mảnh vỡ của máy bay.

Ông Angus Houston, người đứng đầu cơ quan điều phối cuộc tìm kiếm của Australia, nói rằng các toán nhân viên chưa từ bỏ hy vọng tìm được những mảnh vỡ, như phao cứu sinh, nổi trên mặt nước.

Toán tìm kiếm quốc tế cho biết họ tiếp tục có quyết tâm tìm ra xác máy bay, nhưng trong vài ngày qua các giới chức đã thừa nhận là có thể sẽ không bao giờ tìm ra lời giải đáp đầy đủ cho vụ việc bí ẩn này.

Các giới chức Malaysia đã loại bỏ khả năng máy bay bị hành khách phá hoại, nhưng họ tiếp tục điều tra để xác định xem các viên phi công và nhân viên phi hành có làm điều gì sai hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG