Đường dẫn truy cập

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ xuống còn 7,4%


Tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã xuống đến mức thấp nhất kể từ cuối năm 2008, nhưng thị trường lao động trong tháng qua chỉ thêm được 162.000 việc làm.

Ngày hôm nay chính phủ Mỹ nói tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 là 7,4%, giảm 0,2% điểm so với tháng 6. Đây là một con số khá nhất từ khi tỉ lệ 7,3% được ghi nhận vào tháng 12 năm 2008 giữa cơn xuống dốc mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng kinh tế Hoa Kỳ.

Các con số của chính phủ Mỹ cho thấy có 11.5 triệu người thất nghiệp tại Mỹ, hơn một triệu người ít hơn so với con số năm ngoái giữa lúc nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng chậm nhưng bền vững.

Tuy nhiên con số tăng trưởng của việc làm trong tháng 7 đáng thất vọng so với con số 183.00 việc làm tăng thêm mà các nhà phân tích dự trù trước đây trong tuần.

Hoa Kỳ cho biết nền kinh tế thêm được hơn 200.000 việc làm một tháng kể từ đầu năm nay. Tuy nhiên trong phúc trình mới chính phủ đã cắt bớt tiên đoán tăng trưởng về việc làm trước đó, giảm bớt 26.000 việc làm trong hai tháng 5 và 6.

Chính phủ nói việc làm thêm vào trong tháng trước bao gồm bán sĩ và bán lẻ, nhà hàng và dịch vụ tài chánh.

Trước đây trong tuần chính phủ nói xuất lượng của nền kinh tế tăng 1,7% trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, một con số mà một số nhà phân tích nói có thể gia tăng trong nữa năm còn lại.

Ngân hàng Trung ương Mỹ nói nền kinh tế đang tăng trưởng một cách khiêm nhường.

Ngân hàng Trung ương đã mua 85 tỉ trái phiếu mỗi tháng trong một nỗ lực bơm thêm tiền vào nền kinh tế và khuyến khích thuê mướn nhân công, Với nền kinh tế có những dấu hiệu cải thiện,

Ngân hàng Trung ương cho biết có thể bắt đầu cắt giảm bớt những tài sản mua sau này trong năm và chấm dứt vào năm 2014.

Tuy nhiên sau hai ngày họp tại Washington tuần này, các nhà hoạch định kinh tế loan báo chưa sẵn sàng giảm bớt những biện pháp kích thích kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG