Đường dẫn truy cập

Zaccheroni từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản


Huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni
Huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni

Một chương bóng đá nữa của Nhật Bản chấm dứt bằng thất bại nặng nề ở vòng bảng World Cup 2014, và ông Alberto Zaccheroni xin từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Nhật.

Huấn luyện viên người Ý Zaccheroni được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản vào năm 2010 với một hợp đồng 4 năm, thay cho ông Takeshi Okada, người đã từ chức sau khi không đưa được Nhật Bản vượt qua vòng 16 đội ở Nam Phi 2010.

Đại diện mang theo nhiều hy vọng của người hâm mộ châu Á đã trình diễn quá mờ nhạt tại vòng bảng ở Brazil, với chỉ 1 điểm sau 3 trận, đứng cuối Bảng C.

Các tuyển thủ Samurai Xanh ở trận ra quân đã thua Bờ Biển Ngà 2-1 sau khi đã mở tỉ số trước. Kế đến họ hòa 0-0 với Hy Lạp trong khi đối thủ đã phải thi đấu với 10 người trên sân. Và trong trận cuối cùng họ bị Colombia đè bẹp với tỉ số 4-1.

Ông Zaccheroni thất vọng với kết quả đó:

“Tôi muốn đưa đội chúng tôi tiến lên và giành quyền vào vòng hai, và tôi rất thất vọng,” huấn luyện viên Zaccheroni nói với các phóng viên báo chí Nhật Bản, “Tôi đã chọn đội Nhật, và đã xây dựng chiến thuật cho đội. Kết quả của chúng tôi thật đáng thất vọng. Tôi xin nhận trách nhiệm hoàn toàn.”

Ông nói: “Tôi nói với các cầu thủ và mọi người trong đội là tôi rất vui và hạnh phúc được làm huấn luyện viên của đội. Trong 4 năm qua tôi đã hết lòng để đưa đội tuyển đi lên.”

Ông Zaccheroni nói rằng các cầu thủ Nhật có tốc độ và kỹ năng để có thể tranh tài ở đấu trường quốc tế, nhưng cần phải nâng cao thể lực hơn nữa:

“Tôi đã cố gắng xây dựng chiến thuật chuyền bóng ngắn và tốc độ cao cho các cầu thủ Nhật, và tôi cho rằng chiến thuật đó là đúng với đội Nhật,” ông Zeccheroni được hãng tin Kyodo trích lời. “Tôi nghĩ rằng đội Nhật nên tiếp tục theo phương án chiến thuật đó mà chúng tôi đã xây dựng 4 năm qua.”

Nhật Bản vô địch Cúp bóng đá châu Á lần thứ tư vào năm 2011, và sẽ bảo vệ chức vô địch này ở Australia vào năm 2015.

XS
SM
MD
LG