Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nói máy bay Syria bị chặn chở đạn dược


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recrp Tayyip Erdogan
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recrp Tayyip Erdogan
Thổ Nhĩ Kỳ đang bênh vực quyết định của nước này chặn một chiếc máy bay trên đường đến Syria. Thổ Nhĩ Kỳ nói chiếc máy bay này chở thiết bị quân sự và đạn dược đến cho chính phủ Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, chiếc máy bay chở khách đến Syria, từ Matxcơva tới Damascus hồi đầu tuần này, vận chuyển hàng hoá trái phép từ một nhà cung cấp của Nga.

Ông Erdogan không nêu rõ Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được thông tin tình báo ở đâu hay ai đã cung cấp những vật liệu này ở Nga.

Các quan chức Syria phủ nhận việc máy bay có chở bất kỳ hàng hóa quân sự nào. Còn Nga, một đồng minh hàng đầu của lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, đòi Thổ Nhĩ Kỳ giải thích và nói rằng hành động của nước này đe dọa đến mạng sống và sự an toàn của hành khách trên máy bay.

Chuyến bay của hãng hàng không Air Syria này đã bị máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ chặn lại vào thứ Tư tại thủ đô Ankara.

Chiếc máy bay được phép hoàn thành nốt hành trình đến Syria vào sáng ngày hôm qua mà không được mang theo hàng hoá.

Sự việc đã làm tăng thêm căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trong mấy tuần gần đây, hai nước đã bắn đạn pháo qua biên giới chung của nhau.

Trong khi đó ở bên trong Syria, các nhà hoạt động nói rằng 6 quân nổi dậy đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào một chốt kiểm soát quân sự tại tỉnh Dera'a làm chết 14 binh sĩ.

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết thêm rằng, những vụ ném bom và chạm súng dữ dội đang diễn ra tại các tỉnh Idlib, Deir Izzour và Aleppo.

Tổng thống Assad của Syria vẫn đang đương đầu với cuộc nổi dậy 19 tháng chống lại sự cai trị của ông đã giết chết hàng chục ngàn người.

Tổ chức quan sát này nói 260 người Syria đã thiệt mạng trong chiến sự ngày hôm qua, trong đó có 86 dân thường, 60 quân nổi dậy, 13 binh sĩ đào ngũ, và 92 người thuộc lực lượng của chế độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG