Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan cam kết ủng hộ cuộc hòa đàm với Taliban


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (phải) bắt tay Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tại 1 cuộc họp báo chung ở Kabul, 30/11/2013
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (phải) bắt tay Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tại 1 cuộc họp báo chung ở Kabul, 30/11/2013
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cho biết ông ủng hộ những nỗ lực của Afghanistan nhằm mưu tìm hòa bình với Taliban và sẽ giúp các nhà thương thuyết Afghanistan gặp một cựu lãnh đạo của nhóm chủ chiến này.

Ông Sharif cam kết như vậy sau cuộc họp tại Kabul ngày hôm nay với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Nhà lãnh đạo Pakistan lập lại là chính phủ ông đã thả viên cựu chỉ huy của Taliban, Mullah Abdul Ghani Baradar, là người mà các giới chức Afghanistan xem là nhân vật then chốt có thể đưa phe Taliban tới bàn thương nghị.

Ông Sharif cho biết các giới chức Pakistan sẽ giàn xếp một cuộc họp với ông Baradar cho bất kỳ giới chức nào mà Tổng thống Karzai phái tới.

Đây là chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên của ông Sharif đến Afghanistan kể từ khi ông lên nhậm chức sau cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng năm.

Ông Sharif cũng sẽ họp với các thành viên của Thượng Hội đồng Hòa bình Afghanistan, là cơ quan được giao trách nhiệm thuyết phục phe Taliban chấm dứt bạo động và tham gia tiến trình hòa giải chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG