Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam hoàn toàn tin tưởng Nga


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Tân thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cho biết các lãnh đạo của đất nước hoàn toàn tin tưởng Nga và hy vọng mở rộng quan hệ song phương trong chuyến công du đầu tiên đến Moscow.

Ông Phúc nói trong cuộc họp hôm thứ Hai với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev: “Tôi đã chọn Nga cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên. Điều đó có nghĩa rằng các lãnh đạo Việt Nam hoàn toàn tin tưởng người bạn Nga và hy vọng mở rộng hợp tác đa phương”.

Tân Thủ tướng cho biết thêm rằng Việt Nam hy vọng đạt được các thỏa thuận trong nhiều lĩnh vực quan trọng trong chuyến thăm.

“Lãnh đạo của Việt Nam nhất định ủng hộ việc phát triển quan hệ với quốc gia bạn hữu Liên bang Nga. Chúng tôi sẽ thực hiện các cam kết đã thỏa thuận”, Thủ tướng Phúc cho biết thêm và lưu ý rằng điều đó không chỉ giới hạn trong hợp tác kinh tế.

Ông Nguyễn Xuân Phúc tới quốc gia từng là đồng minh lớn của Việt Nam từ ngày 16 tháng 5 tới ngày 20 tháng 5 theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev.

Trước đó, trong một cuộc họp báo của hai ngoại trưởng Nga và Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 29 tháng 4, Nga đã ủng hộ lập trường của Trung Quốc là các nước không có tuyên bố chủ quyền như Mỹ chớ nên “can thiệp” vào tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình sau đó cho biết đối với những vấn đề chỉ liên quan đến hai nước, Việt Nam theo đuổi biện pháp giải quyết song phương, còn đối với những vấn đề liên quan đến các nước và các bên khác, như quần đảo Trường Sa, thì cần có sự tham gia của các bên liên quan.

Theo TASS, VOA

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam hoàn toàn tin tưởng Nga
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG