Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq ra lệnh ngừng không kích các khu vực dân cư


Thủ tướng Abadi nói các phần tử cực đoan đã sử dụng thường dân để làm lá chắn.
Thủ tướng Abadi nói các phần tử cực đoan đã sử dụng thường dân để làm lá chắn.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã ra lệnh không quân ngưng oanh tạc các khu vực có thường dân cư ngụ hiện do các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi Giáo kiểm soát.

Thủ tướng Abadi nói các phần tử cực đoan đã sử dụng thường dân để che chắn, và phải tránh cái chết của các nạn nhân vô tội. Ông nói ông đã ban hành lệnh ngưng các cuộc không kích hôm thứ Năm.

Thủ tướng cho biết quân đội Iraq sẽ tiếp tục các cuộc hành quân trên bộ chống lại Nhà nước Hồi Giáo đã kiểm soát một lãnh thổ rộng lớn tại miền bắc và phía tây Iraq.

Trong khi đó không lực Hoa Kỳ tiếp tục tấn công các lực lượng Nhà nước Hồi Giáo, thực hiện hai vụ oanh kích vào ngày thứ Sáu gần Đập Mosul.

Bộ quốc phòng Mỹ nói các cuộc không kích phá huỷ một địa điểm xe ô tô và một trong những xe cơ giới của Nhà nước Hồi Giáo.

Đại diện Liên hiệp quốc tại Iraq ca ngợi hành động này của Thủ tướng Abadi. Ông Nickolay Mladenov nói “Bảo vệ thường dân và sự an toàn của họ là ưu tiên hàng đầu của Liên hiệp quốc.”

Liên hiệp quốc cho biết có hơn 1,8 triệu người phải sơ tán bên trong Iraq kể từ khi các phần tử chủ chiến bắt đầu chiến dịch huỷ diệt của họ vào tháng 1 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG