Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Đức thăm Hy Lạp tuần tới


Thủ tướng Đức bà Angela Merkel (trái) bắt tay với Thủ tướng Hy Lạp ông Antonis Samaras ở Berlin, Đức 24.08.2012. (AP Photo/Michael Sohn)
Thủ tướng Đức bà Angela Merkel (trái) bắt tay với Thủ tướng Hy Lạp ông Antonis Samaras ở Berlin, Đức 24.08.2012. (AP Photo/Michael Sohn)
Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ thăm Hy Lạp vào tuần tới, chuyến thăm đầu tiên của bà tại Hy Lạp kể từ khi khủng hoảng nợ nần ba năm qua của các chính phủ trong khu vực sử dụng đồng euro đe dọa tới kinh tế thế giới.

Bà Merkel thường hay gây ra các cuộc biểu tình giận dữ trên đường phố Hy Lạp, chống lại các biện pháp khắc khổ mà bà đã yêu cầu áp đặt trước khi các tổ chức quốc tế trao cho Hy Lạp thêm ngân khoản cứu nguy. Trước mắt, lãnh đạo công đoàn Hy Lạp đã kêu gọi biểu tình chống bà khi bà đến vào thứ Ba tuần tới.

Nhưng hôm thứ Sáu, Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras nói rằng ông vui mừng khi Thủ tướng Đức nhận lời mời của ông.

Hy Lạp đang ở thời điểm quan trọng của cuộc đàm phán các điều khoản khắc khổ mới với những tổ chức cho vay quốc tế. Chính phủ tại Athens nói rằng, họ sẽ hết tiền vào cuối tháng tới và cần có thêm ngân khoản cứu nguy để làm tròn các nghĩa vụ tài chánh của họ.

Hy Lạp bị buộc phải chấp nhận hai kế hoạch cứu nguy quốc tế, nhưng lãnh đạo một số trong 16 quốc gia khác sử dụng đồng euro mất kiên nhẫn trước nhịp độ cải tổ kinh tế của Hy Lạp. Hôm thứ Sáu, Đức nói rằng, họ muốn Hy Lạp vẫn ở lại trong khối sử dụng đồng euro, nhưng cũng muốn Hy Lạp giữ đúng các biện pháp khắc khổ đã cam kết với những tổ chức cho vay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG