Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ðức lên tiếng về việc Hy Lạp có thể vay nợ lần nữa


Lên tiếng trước các nhà báo, bà Merkel lặp lại quan điểm của mình là không đồng ý với chuyện vay nợ lần nữa của Hy Lạp
Lên tiếng trước các nhà báo, bà Merkel lặp lại quan điểm của mình là không đồng ý với chuyện vay nợ lần nữa của Hy Lạp
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã làm giảm nhẹ những lời đồn đoán rằng Hy Lạp có thể sẽ phải vay lại món nợ lần thứ nhì, nói rằng tình hình đó có thể gây bất ổn cho khối sử dụng đồng euro.

Nhưng một số nhà phân tích nói rằng, vay nợ lần nữa có thể cần để giữ cho khối sử dụng đồng euro đi đúng hướng phục hồi.

Bà Merkel đã mở cuộc họp báo mùa hè thường niên của Thủ tướng hôm thứ Sáu, khiến bà có được một cơ hội quan trọng để nói chuyện với báo chí trước khi nhân dân Đức bỏ phiếu trong cuộc bầu cử liên bang vào tháng 9.

Cuộc khủng hoảng nợ nần đang tiếp diễn tại Châu Âu là một vấn đề quan trọng đối với cuộc vận động tranh cử, và Hy Lạp sẽ là một trong những đề tài chính.

Lên tiếng trước các nhà báo, bà Merkel lặp lại quan điểm của mình là không đồng ý với chuyện vay nợ lần nữa của Hy Lạp.

Bà Merkel nói việc này sẽ không tốt cho khu vực sử dụng đồng euro nói chung.

Bà nói rằng, nếu điều đó xảy ra thì một nước khác cũng có thể sẽ đòi vay nợ lại.

Bà nói một hành động như vậy sẽ dẫn tới tình trạng bất trắc cho tất cả các nhà đầu tư trong khu vực euro, và hoài nghi về tất cả mọi chuyện đã làm trong những năm mới đây để ổn định khu vực đồng euro.

Bồ Đào Nha, Ireland, và Síp cũng đã nhận được các kế hoạch cứu nguy, nhưng các món nợ của họ ít hơn so với 400 tỉ đô la mà Hy Lạp đã vay.

Ngoài ra, khu vực tài chánh của Hy Lạp vẫn còn yếu kém và nền kinh tế nước này vẫn còn co cụm. Khoảng một phần tư dân số bị thất nghiệp.

Những cuộc thăm dò mới đây cho thấy bà Merkel chắc sẽ thắng trong cuộc bầu cử tại Đức vào ngày 22 tháng 9.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG