Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Campuchia tới Việt Nam


Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ dẫn đầu phái đoàn cấp cao tới Việt Nam để dự nhiều cuộc họp từ ngày 24 tới 26/10.

Theo Bộ Ngoại giao Campuchia, trong khi có mặt tại Hà Nội, ông Hun Sen sẽ tham dự Hội nghị cấp cao hợp tác Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) và Hội nghị cấp cao Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS).

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Campuchia được Xinhua trích dẫn có đoạn: “Với sự bất ổn của nền kinh tế thế giới, lãnh đạo các quốc gia CLMV sẽ tận dụng cơ hội cuộc họp ở Hà Nội để gặp gỡ với lãnh đạo của các nước Mekong tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về khu vực Mekong với chủ đề “Mưu tìm sự phối hợp”.

Chưa rõ là Thủ tướng Campuchia có bàn thảo với các quan chức nước chủ nhà về vấn đề biên giới giữa hai quốc gia hay không.

Trong khi đó, VnExpress dẫn lời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao - Phạm Bình Minh cho biết: "Hợp tác ACMECS và CLMV cũng là những cơ chế quan trọng để các nước Mekong phối hợp nỗ lực, củng cố lòng tin, đối thoại tìm kiếm giải pháp cho các thách thức chung như vấn đề nguồn nước, biến đổi khí hậu, dịch bệnh... trên cơ sở hài hòa lợi ích của tất cả các bên".

Còn Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Đình Quý cho biết 3 hội nghị trên là chuỗi hoạt động đối ngoại đa phương lớn nhất của Việt Nam trong năm 2016.

“Những sự kiện này sẽ giúp Việt Nam củng cố quan hệ với các nước láng giềng, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước với thế giới,” ông Quý được VnExpress dẫn lời nói.

Việt Nam lên tiếng vụ Thủ tướng Campuchia bị ‘xúc phạm’
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:24 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG