Đường dẫn truy cập

Thủ quân Marquez tin tưởng là đội Mexico có thể làm nên lịch sử


Thủ quân Rafael Marquez của đội tuyển Mexico.
Thủ quân Rafael Marquez của đội tuyển Mexico.
Trận đấu thứ nhất trong ngày thứ hai của World Cup (ngày 13 tháng 6) là trận đấu giữa Mexico và Cameroon.

Trước khi bước vào trận ra quân, thủ quân Rafael Marquez lạc quan rằng các tuyển thủ Mexico đến Brazil lần này sẽ chấm dứt chuỗi gần ba thập niên không tiến được đến tứ kết. Trong trận đấu ra quân với Cameroon trên sân Estadio das Dunas ở Natal, Mexico quyết tâm giành ba điểm thiết yếu để xây dựng cho giấc mơ vượt khỏi Bảng A, trong đó còn có Brazil và Croatia.

Bất chấp những sóng gió trong suốt quá trình tranh vé đi Brazil và hai trận thua trước Bosnia và Bồ Ðào Nha trong các trận tập huấn mới đây, hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Marquez nói các cầu thủ Mexico vẫn tự tin bước vào giải.

“Đây là một cơ hội mở ra cho chúng tôi, cho các tuyển thủ,” Marquez nói. “Một cơ hội lớn để chúng tôi nâng tầm cỡ của chúng tôi lên, để chứng tỏ với cả thế giới. Không có nhiều người có được cơ hội này. Đội của chúng tôi rất mạnh, và tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ đi đến trận chung kết và làm nên lịch sử.”
Huấn luyện viên của đội Mexico ông Miguel Herrera.
Huấn luyện viên của đội Mexico ông Miguel Herrera.

Huấn luyện viên của đội Mexico là ông Miguel Herrera, người chỉ mới nhận đội tuyển này ở trận ‘play-off’ hai lượt cuối cùng đụng New Zealand để tranh vé vớt đi Brazil. Ông Herrera cũng tin tưởng là đội tuyển của ông rất mạnh và có thể đoạt được World Cup từ tay các ứng cử viên hàng đầu, như chủ nhà Brazil, đương kim vô địch Tây Ban Nha, Argentina, Hà Lan và Đức.

“Đội tuyển của chúng tôi rất mạnh,” ông Herrera nói. “Các tuyển thủ của chúng tôi đã làm việc rất tích cực để đi đến được World Cup. Sau chương trình tập huấn, tôi tin tưởng vào các tuyển thủ của chúng tôi có thể làm nên lịch sử.”

Mexico chưa bao giờ đấu với Cameroon ở World Cup, song huấn luyện viên Herrera nói rằng đội của ông đã tập xong các bài tập chặn “pha tấn công nhanh và nguy hiểm của đối phương,” ý ông nói đến tiền đạo Samuel Eto’o, đang khoác áo Chelsea.

Herrerra và Eto’o từng là đồng đội khoác áo Barcelona, nhưng nay Herrera lên giữa vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

“Đây là một cơ hội đặc biệt vì chúng tôi là bạn thân của nhau,” ông Herrera nói. “Chúng tôi là đồng đội ở Barcelona. Bây giờ trong thế đối đầu tôi có thể ‘bắt được bài’ của Cameroon vì Eto’o là một trong những trụ cột của đối phương.”

Thắng trận ra quân này là điểm thiết yếu cho Mexico hay Cameroon để có thể nuôi tiếp hy vọng vượt qua vòng bảng để tiến gần hơn đến World Cup.
XS
SM
MD
LG