Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan bị tiêu diệt


Máy bay không người lái của Không quân Hoa Kỳ.
Máy bay không người lái của Không quân Hoa Kỳ.

Hafiz Saeed Khan, người cầm đầu nhóm gọi là Nhà nước Hồi giáo tại Afghanistan, đã bị giết chết trong một cuộc tấn công do máy bay không người lái thực hiện ở tỉnh Nangarhar phía đông Afghanistan.

Cơ quan tình báo Afghanistan cho hay là trong cuộc tấn công xảy ra hôm qua ở quận Achin, có 30 thành viên khác trong nhóm này bị giết.

Cái chết của Khan cùng với cái chết của 3 viên chỉ huy hàng đầu khác bị giết hồi tuần trước, sẽ có “tác động lớn” tới các hoạt động của Nhà nước Hồi giáo, theo lời ông Sediqui, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Afghanistan.

3 viên chỉ huy IS bị giết tuần trước gồm có Gul Zaman, chỉ huy trưởng quân sự của Nhà nước Hồi giáo, nhân vật đứng phó cho ông ta là Jahadyar, và Shahidullah Shahid, cựu phát ngôn của phe Taliban ở Pakistan, người bị nhóm này trục xuất, khi tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo, theo ông Sediqui.

Ngũ Giác Đài hôm thứ Sáu xác nhận tin này, nói rằng Hoa Kỳ đã thực hiện hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hôm 6 và 7 tháng 7, nhưng không xác nhận ai đã chết trong các cuộc tấn công đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG