Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Châu Phi sẽ diễn ra vào tháng 2


Tổng thống Obama mở hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo các nước Châu Phi trong nỗ lực củng cố quan hệ thương mại và đầu tư
Tổng thống Obama mở hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo các nước Châu Phi trong nỗ lực củng cố quan hệ thương mại và đầu tư
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo các nước Châu Phi trong nỗ lực củng cố quan hệ thương mại và đầu tư với đại lục này .

Tòa Bạch Ốc loan báo hội nghị thượng đỉnh này hôm thứ Ba và nói rằng hội nghị này sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6 tháng Hai tại Washington.

Thêm vào với vấn đề thương mại Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Obama sẽ sử dụng hội nghị này để khẳng định cam kết của Hoa Kỳ với vấn đề an ninh và “phát triển dân chủ” tại Châu Phi.

Chưa có tin trực tiếp cho biết các nhà lãnh đạo Châu Phi nào sẽ tham gia hội nghị.

Tòa Bạch Ốc nói rằng tổng thống hy vọng xây dựng trên những tiến bộ thực hiện được từ chuyến viếng thăm Châu Phi của ông hồi tháng Sáu năm 2013.

Ông Obama đã thực hiện chuyến đi kéo dài một tuần lễ tới Châu Phi, bao gồm các chặng dừng chân tại Tanzania, Senegal và Nam Phi.

Trong chuyến viếng thăm này ông nhấn mạnh tới những chương trình phối hợp các nỗ lực công và tư để củng cố tăng trưởng kinh tế. Chuyến đi này được nhiều người coi như một đáp ứng trước những khoản đầu tư lớn của Trung Quốc tại Châu Phi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG