Đường dẫn truy cập

Thủ đô Bỉ tiếp tục trong tình trạng cảnh giác cao


Binh sĩ Bỉ tuần tra ở trung tâm thủ đô Brussels hôm 22/11.
Binh sĩ Bỉ tuần tra ở trung tâm thủ đô Brussels hôm 22/11.

Hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô của Bỉ hôm nay tiếp tục đóng cửa ngày thứ hai liên tiếp, trong khi lực lượng an ninh tuần tra trên các đường phố vắng bóng người dân.

Hôm nay cũng là ngày thứ hai liên tiếp chính quyền địa phương nâng cảnh báo đe dọa an ninh lên mức cao nhất ở Brussels.

Các quan chức sẽ nhóm họp vào chiều nay để xác định xem có cần phải thực hiện các biện pháp mới nào không.

Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon nói: “Có một mối đe dọa thực sự, nhưng chúng tôi đang ngày đêm làm mọi việc để có thể xử lý tình hình”.

Hôm qua, chính quyền Bỉ cảnh báo các công dân không tới những chỗ đông người, trong khi các cơ quan thực thi công lực của nước này tiếp tục truy tìm những kẻ gây ra các vụ tấn công đẫm máu ở Paris hôm 13/11.

Thủ tướng Charles Michel cảnh báo rằng “một vài cá nhân được trang bị vũ khí và thuốc nổ có thể thực hiện một vụ tấn công” tại một hoặc nhiều nơi khác trong thủ đô và ngoại vi Brussels.

Giới hữu trách nói với VOA rằng cảnh báo của ông Michel dựa trên “các thông tin khá chính xác”, trong đó có thông tin về khả năng nghi can chính trong các vụ tấn công ở Paris, Salah Abdeslam, có thể hoạch định một vụ tấn công tự sát ở thủ đô.

Cảnh báo được đưa ra sau khi giới hữu trách phát hiện nơi cất giấu vũ khí tại một ngôi nhà ở Brussels mà một nghi can bị bắt vì liên quan tới vụ Paris từng ở.

Đại sứ quán Mỹ ở Brussels cảnh báo người Mỹ nên ở nhà, và tránh những nơi đông người.

Chính quyền các nước ở châu Âu đang nỗ lực hết sức nhằm truy tìm Abdeslam.

Tin cho hay, nhân vật này đã vượt biên giới vào Bỉ hôm 14/11, chỉ vài giờ sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris làm 129 người chết và làm bị thương hàng trăm người khác.

Nghi can được cho là chủ mưu vụ tấn công này, Abdelhamid Abaaoud, đã bị giết chết hôm thứ Tư tuần trước trong một vụ đột kích của cảnh sát ở khu vực ngoại ô phía bắc Paris.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG