Đường dẫn truy cập

Thống đốc FED bênh vực các chính sách tài chính


Chủ tịch FED Ben Bernanke
Chủ tịch FED Ben Bernanke
Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ FED nói những nỗ lực của ông kích thích nền kinh tế bằng cách giảm lãi suất và mua các tài sản tài chính đã giúp cho Hoa Kỳ lẫn các quốc gia đang phát triển.

Chủ tịch FED Ben Bernanke có thể đã trả lời những chỉ trích cho rằng những nỗ lực kích thích của FED đã làm giảm giá trị của đồng đô la. Nếu đồng tiền này yếu, nó sẽ giúp những sản phẩm do Hoa Kỳ sản xuất được lợi thế về giá cả trên thị trường thế giới, làm tổn thương xuất khẩu của các nước cạnh tranh.

Các nước đang phát triển cũng khiếu nại là những chính sách của Washington khiến cho những nhà đầu tư từ bỏ các nước giàu mang lại ít lợi nhuận để tìm đến những quốc gia mới trổi dậy có lợi nhuận nhiều hơn. Kết quả là những đợt đầu tư đẩy giá đồng bạc của những thị trường mới nổi lên, tăng giá hàng hóa xuất khẩu của những nước này, và làm tổn hại cho nền kinh tế của họ.

Tuy nhiên trong bài diễn văn đọc tại London ngày thứ Hai, ông Bernake nói hầu hết các nước tiên tiến đang kích thích nền kinh tế để phục hồi sau cơn khủng hoảng. Ông nói sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn tại các nước giàu sẽ có lợi cho các quốc gia mới nổi lên bằng cách tăng gia nhu cần xuất khẩu của các nước này.

Ông Bernanke nói, chính sách của FED giúp các đối tác thương mại của Hoa Kỳ nhiều hơn là làm tổn thương họ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG