Đường dẫn truy cập

Thống đốc bang Texas thề sẽ thắng vụ kiện lạm quyền


Thống đốc bang Texas Rick Perry phát biểu tại Austin, Texas, ngyà 19/8/2014.
Thống đốc bang Texas Rick Perry phát biểu tại Austin, Texas, ngyà 19/8/2014.

Thống đốc bang Texas Rick Perry, cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, đã được chụp hình và lấy dấu tay tại tòa án ở thủ phủ Austin của bang này hôm thứ Ba. Ông thề quyết sẽ thắng vụ kiện ông lạm quyền.

Một bồi thẩm đoàn hồi tuần trước truy tố ông tội đe dọa phủ quyết dự luật cung cấp ngân sách cho một đơn vị chống tham nhũng thuộc quyền kiểm soát của một công tố viên Dân chủ mà ông muốn ép từ chức.

Ông Rick Perry trong dáng vẻ phấn khởi hôm thứ Ba quả quyết rằng ông chẳng làm điều gì sai luật. Ông nói một thống đốc có quyền hiến định được thể hiện quan điểm tự do, không bị chính trị ảnh hưởng.

Ông Perry làm thống đốc lâu năm nhất trong lịch sử của Texas và ông có thể sẽ tra tranh cử tổng thống cho Đảng Cộng hòa vào năm 2016. Hồi năm ngoái, ông đã cắt ngân sách một đơn vị chống tham nhũng chuyên điều tra sai phạm của các giới chức công cử.

Đơn vị này được điều hành bởi một công tố huyện, bà Rosemary Lehmberg, người khai vô tội từ sau khi bị bắt vì say rượu lái xe.

Các đảng viên Dân chủ ở Texas tố cáo ông Perry dùng quyền phủ quyết để ép bà Lehmberg phải từ chức, để rồi ông có thể bổ nhiệm một đồng minh Cộng hòa của ông vào chức vụ đó

VOA Express

XS
SM
MD
LG