Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ sắp chấm dứt hoạt động thu hồi tại mỏ than


Thân nhân đứng cạnh ngôi mộ của 1 nạn nhân vụ nổ mỏ than ở Soma, Thổ Nhĩ Kỳ, 17/5/2014.
Thân nhân đứng cạnh ngôi mộ của 1 nạn nhân vụ nổ mỏ than ở Soma, Thổ Nhĩ Kỳ, 17/5/2014.
Nhân viên cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị để chấm dứt công tác tìm kiếm và thu hồi tại nơi xảy ra thảm họa mỏ than tệ nhất từ trước tới nay ở nước này.

Hôm nay, Bộ trưởng Năng lượng Taner Yildiz cho biết nhân viên cứu hộ thu thêm xác hai thợ mỏ, nâng số tử vong thành 301 người. Ông nói rằng hai người là nạn nhân cuối cùng tại mỏ than Soma. Ông cho biết 485 thợ mỏ hoặc tự thoát thân hoặc được cứu sống.

Bộ trưởng Yildiz cho báo chí biết rằng toán cứu hộ sẽ thực hiện một cuộc tìm kiếm chót trước khi chấm dứt công tác.

Trước đó trong ngày hôm nay, một đám cháy mới đã gây trở ngại cho công tác cứu hộ và thu hồi.

Vụ nổ máy biến áp trong mỏ than ở Soma hôm thứ ba tạo ra thảm họa mỏ than tệ hại nhất trong lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một đám cháy kéo dài nhiều ngày nay bên trong mỏ than đã gây cản trở cho việc tìm kiếm người sống sót. Các giới chức nói rằng hầu hết các nạn nhân chết vì hít phải khí độc carbon mono oxide.

Tối thứ sáu cảnh sát ở Istanbul đã dùng lựu đạn cay và vòi rồng để giải tán những người không chịu giải tán sau một cuộc tụ tập ôn hòa để tưởng niệm những thợ mỏ lâm nạn. Buổi lễ trang nghiêm đã trở nên hỗn loạn sau khi một số người không chịu ra về sau lễ thắp nến cầu nguyện và rốt cuộc đã đụng độ với cảnh sát.

Hôm thứ năm, công nhân trên khắp nước đã đình công để phản đối tiêu chuẩn an toàn kém cỏi của Thổ Nhĩ Kỳ tại các mỏ than.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG