Đường dẫn truy cập

Thị trưởng New York tuyên thệ nhậm chức


Ông Bill de Blasio, phải, tuyên thệ nhậm chức trước tư gia ở Brooklyn, 1/1/2014
Ông Bill de Blasio, phải, tuyên thệ nhậm chức trước tư gia ở Brooklyn, 1/1/2014
Trong khi những người dự lễ chào mừng năm mới vui chơi ở Quảng trường Times, ông Bill de Blasio đã tuyên thệ nhậm chức để trở thành thị trưởng thành phố, đảng viên dân chủ đầu tiên từ hai thập niên nắm chức vụ này.

Ông De Blasio làm lễ tuyên thệ ngay sau nửa đêm thứ tư trước tư gia của ông ở Brooklyn. Ông sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ lớn hơn, với sự chủ tọa của cựu Tổng thống Bill Clinton.

Ông De Blasio tiếp quản chức vụ từ tay thị trưởng 3 nhiệm kỳ Michael Bloomberg, một người độc lập, được cho là có công hạ giảm tỷ lệ tội phạm và biến thành phố thành một nơi thân thiện hơn với môi trường.

Tuy nhiên, ông Blookberg lại bị ông de Blasio và những người khác chỉ trích vì đã để lại một thành phố bị chia rẽ giữa những người có thu nhập cao sống phè phỡn và các cư dân thu nhập thấp chật vật với đồng lương không đủ sống.

Sự cách biệt về thu nhập đó là một trong những thách thức lớn nhất đối với ông de Blasio. Ông phải đối mặt với mối quan hệ xấu giữa lực lượng cảnh sát thành phố và cộng đồng mà họ phục vụ và theo dự kiến, ông sẽ đẩy mạnh đề xuất đặc biệt của riêng ông là tất cả các em nhỏ được thu nhận vào các lớp trước mẫu giáo.

VOA Express

XS
SM
MD
LG