Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều người Mỹ ủng hộ hôn nhân đồng tính, cần sa


Anh Mark Massey (ở giữa) và anh Dale Frost (phải) cùng chụp ảnh sau khi đăng kí kết hôn tại New York, 11/10/2012. (REUTERS/Andrew Kelly)
Anh Mark Massey (ở giữa) và anh Dale Frost (phải) cùng chụp ảnh sau khi đăng kí kết hôn tại New York, 11/10/2012. (REUTERS/Andrew Kelly)
Một cuộc thăm dò mới cho thấy có thêm nhiều người Mỹ ủng hộ hôn nhân đồng tính, một vấn đề đã được 3 tiểu bang hợp thức hóa trong cuộc bầu cử cả nước hồi tháng trước.

Kết quả cuộc thăm dò của trường đại học Quinnipiac công bố hôm thứ Tư cho thấy 48% người được thăm dò ủng hộ hôn nhân đồng tính, 46% chống đối. Cuộc thăm dò của năm 2008 cũng của trường này cho thấy 36% ủng hộ và 55% chống đối.

Trong cuộc bầu cử ngày 6 tháng 11, cử tri các tiểu bang Maryland, Maine, và Washington muốn hợp thức hóa chuyện hôn nhân đồng tính.

Kết quả thăm dò hôm thứ Tư còn cho thấy có 51% người trả lời nói rằng nên hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa.

59% phái nam ủng hộ loại ma túy này trong khi phái nữ chỉ có 52%.

Trong cuộc bầu cử tháng trước, cử tri hai tiểu bang Colorado và Washington ủng hộ chuyện sử dụng cần sa để giải trí. Đây là hai tiểu bang đầu tiên làm như vậy mặc dù luật liên bang xem cần sa là ma túy bị cấm.

Có 18 tiểu bang và thủ đô Washington ban hành luật cho phép sử dụng cần sa vì mục đích y học.

VOA Express

XS
SM
MD
LG