Đường dẫn truy cập

Thêm binh sĩ, thường dân thiệt mạng trong cuộc chiến ở đông Ukraine


Binh sĩ Ukraine tại một căn cứ quân sự ở Kramatorsk, trong vùng Donetsk, miền đông Ukraine
Binh sĩ Ukraine tại một căn cứ quân sự ở Kramatorsk, trong vùng Donetsk, miền đông Ukraine

Thêm nhiều người chết trong giao tranh giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phiến quân ly khai ở miền đông vào ngày thứ Sáu, trong khi một trận chiến ác liệt giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk tiếp dễn.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết sáu quân nhân tử vong và 18 người bị thương trong khoảng thời gian 24 tiếng trước, và một thường dân thiệt mạng trong một cuộc tấn công của phiến quân nhắm vào một chốt kiểm soát quân sự tại thành phố Fashchevka trong khu vực Luhansk phía đông Ukraine.

Giới chức ở thành phố Donetsk cho biết 4 thường dân thiệt mạng và một người bị thương sau vụ pháo kích gây cháy nhà kho.

Cố vấn Tổng thống Ukraine Yuri Biryukov viết trên Facebook rằng thành phần ly khai do Nga hậu thuẫn đã phát động một cuộc tấn công ác liệt nhắm vào sân bay Donetsk sáng thứ Sáu, và cường độ chiến sự lẫn tình hình ở mức nghiêm trọng nhất kể từ cuối tháng 9 năm ngoái. Ông nói một quân nhân thiệt mạng và 11 người bị thương trong chiến sự ở sân bay tính đến chiều thứ Sáu.

Phiến quân đã nói họ sắp sửa giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk, nhưng ông Lysenko hôm thứ Sáu tuyên bố rằng lực lượng chính phủ vẫn kiểm soát cơ sở này, gần như bị phá hủy hoàn toàn sau nhiều tháng giao chiến.

Chiến sự ở miền đông Ukraine đã gia tăng cường độ trong những ngày gần đây. Hôm thứ Ba, 13 người trên một chiếc xe buýt chở khách ở phía nam thành phố Donetsk thiệt mạng vì bị tấn công bằng tên lửa. Các phe tham chiến đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công.

Hôm thứ Năm, Quốc hội châu Âu đã thông qua một nghị quyết lên án điều họ gọi là "chính sách hung hăng và bành trướng" của Nga và "các hành động khủng bố và hành vi phạm tội" của phiến quân được Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine.

Trong khi đó, một vòng đàm phán hòa bình mới giữa chính phủ Ukraine và thành phần ly khai đã không diễn ra như hy vọng của Kiev vào ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG