Đường dẫn truy cập

Phe Áo Đỏ tại Thái Lan lại biểu tình ở Bangkok


Phe Áo Đỏ nói rằng họ sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình tại thủ đô cho đến khi người của họ được trả tự do
Phe Áo Đỏ nói rằng họ sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình tại thủ đô cho đến khi người của họ được trả tự do

Hàng ngàn phần tử tranh đấu thuộc phe đối lập Thái đã tụ tập tại thủ đô Bangkok đòi trả tự do cho các nhà lãnh đạo chống chính phủ bị bắt trong những cuộc biểu tình phản đối vào trước đây trong năm.

Những người tranh đấu được gọi là phe Áo Đỏ, đã tụ tập trong ôn hòa, tại một giao lộ ở Bangkok hôm Chủ nhật trong một vụ mới nhất của một loạt mít tinh kêu gọi trả tự do cho 19 thủ lãnh phe Áo Đỏ có thể bị truy tố vì tội khủng bố. Một số các nhân vật tranh đấu đã thả những bong bóng bay màu đỏ, biểu tưởng cho đòi hỏi của họ.

Nhà chức trách đã bắt giữ những thủ lãnh của phe chống chính phủ trong một vụ trấn át những người phản đối thuộc phe Áo Đỏ đã chiếm giữ Ngân hàng Trung ương Bangkok vào tháng Tư và tháng Năm để đòi mở bầu cử sớm.

Giao tranh đã bùng nổ giữa các lực lượng an ninh và những người phản đối khiến 91 người thiệt mạng và hơn 1.800 người bị thương.

Những nhân vật tranh đấu cao cấp thuộc phe Áo Đỏ tham gia cuộc mít tinh hôm Chủ nhật nói rằng họ sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình tại thủ đô cho đến khi người của họ được trả tự do.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG